Dư chấn động đất Nepal làm rung chuyển miền Bắc Ấn Độ

Cập nhật: 25-04-2015 | 19:37:05

Chuyển đồ cứu trợ cho người dân ởnShigatse, Khu tự trị Tây Tạng, miền tây nam Trung Quốc bị ảnh hưởng của động đất từ Nepal ngày 25-4. (Nguồn: THX/ TTXVN)

Theo tin cập nhật của truyền thông Ấn Độ, sau khi xảy ra động đất lớn tại Nepal trưa 25-4, tại nhiều bang ở miền Bắc và Đông Bắc Ấn Độ cũng bị dư chấn.

Dư chấn mạnh tại bang Tây Bengal đã làm ba người thiệt mạng và ít nhất 66 người bị thương, trong đó có 40 học sinh tại quận Malda, khi mái của hai tòa nhà tại trường học và một ngân hàng bị sập.

Nhiều ngôi nhà tại các quận Darjeeling, Jalpaiguri và Malda thuộc Tây Bengal cũng bị rạn nứt do chấn rung của động đất.

Liên quan đến động đất tại Nepal, hãng Zee News cho biết, tính đến lúc khoảng 16 giờ chiều 25/4, số người tử vong đã lên tới 565.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã triệu tập phiên họp khẩn cấp của các quan chức cấp cao Chính phủ, cam kết sẽ ủng hộ và hỗ trợ hết mình đối với Nepal trong tình hình khó khăn.

Ông ra lệnh ngay lập trước chuyển viện trợ và các đội y tế tới trợ giúp Nepal, đồng thời tiến hành sơ tán du khách Ấn Độ đang bị kẹt tại nước này. Tin cho biết, khoảng 125 khách hành hương Ấn Độ đang bị kẹt tại Nepal sau trận động đất.

Người phát ngôn bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết Lực lượng Không quân Ấn Độ đã điều một máy bay C-130 J chở các đội cấp cứu và hàng cứu trợ tới Nepal.

Ấn Độ tiếp tục cho máy bay chở bác sỹ và các đội y tế tới giúp Nepal trong các hoạt động cấp cứu nạn nhân./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên