Dù có ế cũng chẳng sao, miễn là vẫn cảm thấy vui và hạnh phúc

Cập nhật: 18-10-2017 | 09:47:25

Chúng ta vẫn mải miết đi tìm tình yêu trong cuộc đời này. Tuy nhiên, tình yêu không phải là thứ dễ dàng có thể nắm bắt. Vì lẽ đó nên có nhiều cô gái duy trì trạng thái “độc thân” bỗng được mọi người dành tặng cho danh xưng “gái ế”.

Có lẽ chỉ có người trong cuộc mới có thể hiểu rõ ràng cảm giác của "gái ế". Khi một sáng đẹp trời tỉnh giấc, xúng xính váy áo thật xinh để dự tiệc cưới của người quen. Ấy vậy mà trong tiệc vui, người ta vẫn không quên rằng gái "ế" hiện đang cô đơn lẻ bóng. Để rồi dành tặng những câu hỏi, với nội dung giông giống nhau đó là: "Bao giờ lấy chồng?"

Đã là gái "ế" chắc hẳn đã quá quen với những dạng câu hỏi kiểu này. Từ những buổi gặp mặt xã giao cho đến họp mặt gia đình, họp lớp hay cả những dịp lễ, tết. Nếu công bằng mà nói, thì đâu phải cứ "ế" là không vui vẻ và hạnh phúc. Ấy vậy mà cớ sao nhiều người cứ muốn gặng hỏi, giục giã gái "ế" chuyện lấy chồng?

Mỗi người sinh ra đều có một lựa chọn riêng cho cuộc sống của mình. Và gái "ế" tất nhiên cũng vậy. Không phải là họ muốn sống một mình mãi, chỉ là khi chưa tìm được một người họ yêu, tin tưởng để gửi gắm cuộc đời còn lại của họ vào người ấy thì vẫn cứ chọn độc thân.

Bởi gái "ế" họ cũng hiểu rằng, chẳng có điều gì tuyệt vời hơn trên thế giới này ngoài tình yêu cả. Sẽ hạnh phúc biết bao khi được sống chung một mái nhà với người mà mình yêu. Tự tay chuẩn bị mọi thứ trong ngôi nhà bởi bản thân mình muốn thế, chứ không phải là vì trách nhiệm. Vì thế nên nếu có lấy chồng, gái "ế" biết rằng mình không nên vội vã. Bởi một quyết định được đưa ra, nếu đó là sai lầm thì cái giá phải trả cho quyết định đó đôi khi sẽ được đánh đổi bằng hạnh phúc.

Nếu chỉ để thoát khỏi cái danh gái "ế", nếu chỉ lấy chồng để tránh phải nghe những lời giục giã, hỏi han thì đa số cô gái độc thân, hiện đại ngày nay không bao giờ lựa chọn như thế. Bởi họ hiểu nếu mình mạo hiểm, đánh đổi cuộc sống của mình thì liệu có hạnh phúc hơn độc thân bây giờ hay không?

Nên dẫu có là gái "ế" thì cũng chẳng sao cả. Bởi chính bản thân bạn lựa chọn như thế khi tình yêu của mình chưa đến, chứ không nhắm mắt để lấy đại một người nào đó khi không chắc chắn về tình cảm của mình. Chỉ cần đó là lựa chọn của bạn, thì hãy cứ sống thật vui vẻ và hạnh phúc với lựa chọn đó thôi.

Đi thật nhiều, học thật nhiều, gặp gỡ thật nhiều, làm gì cũng được miễn là bạn thấy đó là điều cần thiết cho cuộc sống hiện tại của mình. Bởi vốn dĩ chúng ta đâu có cần quá nhiều điều cho cuộc sống này, ngoài những niềm vui và hạnh phúc đâu. Nếu vẫn có thể tự mang đến cho mình niềm vui, tự thấy bản thân mình hạnh phúc thì dù có "ế" cũng đâu phải là điều gì quá lớn lao.

Tất nhiên, mỗi lựa chọn mà chúng ta đưa ra đều sẽ có những khó khăn và thử thách đi kèm với nó. Nhưng chỉ cần bạn dũng cảm để tự chịu trách nhiệm với lựa chọn mình thì dù có độc thân cũng chẳng sao hết, bởi bạn đã được sống giống như những gì mà mình muốn, không phải hay sao?

Theo Trí Thức Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên