Dự đoán nhanh các cặp đấu của vòng tứ kết World Cup 2018

Cập nhật: 04-07-2018 | 20:02:35

 

Với chiến thắng của Anh trước Colombia và Thụy Điển trước Thụy Sĩ, 4 trận đấu tứ kết của World Cup 2018 đã xác định được danh tính các đội tuyển.

Uruguay-Pháp

Uruguay tiếp tục duy trì được phong độ tốt từ vòng bảng tới vòng 1/8. Trận đấu gặp Bồ Đào Nha tiếp tục là màn trình diễn xuất sắc của Diego Godin và những đồng đội. Tuy nhiên, chấn thương của tiền đạo chủ lực Edison Cavani đang phủ bóng đen lên toàn đội trước trận đấu với Pháp ở vòng tứ kết.

Trong khi đó, nếu Cavani tỏa sáng mang về 2 bàn thắng cho Uruguay trước Bồ Đào Nha thì Pháp cũng có 1 cái tên tương tự. Đó là siêu sao trẻ Kylian Mbappe.

Với tốc độ và khả năng bứt tốc, Mbappe được dự đoán sẽ là ngôi sao gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Uruguay trong trận tới.

Theo nhiều chuyên gia, Pháp chiếm ưu thế hơn Uruguay và nếu đội bóng Nam Mỹ muốn làm nên chuyện bất ngờ, họ sẽ phải chờ đợi D. Laxalt có thể chơi như "lên đồng," qua đó ngăn cản được sức ảnh hưởng của Mbappe.

Brazil-Bỉ

Sau trận đấu với Mexico, Brazil đã nhận được vô số lời khen. Phải lâu lắm rồi, Selecao mới có được trận đấu thuyết phục cả về lối chơi trên sân cũng như tỷ số sau trận. Chưa kể, dưới thời huấn luyện viên Tite, Brazil đang có thành tích ghi bàn và giữ sạch lưới khá ấn tượng.

Ngoài ra, một tín hiệu đáng mừng khác cho Selecao chính là việc Neymar bắt đầu lấy lại được phong độ đỉnh cao.

Trái ngược với sự thuyết phục từ trận thắng Mexico của Brazil, Bỉ đã trải qua những phút giây cực kỳ khó khăn trước Nhật Bản.

Dù được đánh giá là đội bóng "trên cơ" rõ ràng đối thủ tới từ châu Á nhưng Bỉ đã loay hoay trong thế trận tấn công và bị thủng lưới trước 2 quả.

Trong những ngày qua, đã có nhiều ý kiến chỉ trích việc huấn luyện viên Roberto Martinez tìm mọi cách sử dụng trung vệ Vincent Kompany.

Theo nhiều chuyên gia, đây là vị trí yếu trong hệ thống phòng ngự của Bỉ và đã bị các cầu thủ Nhật Bản khai thác cực nhiều. Do vậy, nếu muốn đương đầu trước 1 Brazil chơi rất vào phom, có lẽ huấn luyện viên Martinez nên mạnh dạn thay Kompany bằng Alderweireld.

Nga-Croatia

Lịch sử bóng đá Nga đang chứng kiến những cột mốc mới ngay trên đất nước của họ. Sau chiến dịch vòng bảng thành công, tưởng như Nga sẽ dừng cuộc chơi khi phải đụng độ Tây Ban Nha ở vòng 1/8. Tuy nhiên, trong thời điểm khó khăn, tinh thần và sự đoàn kết của các cầu thủ Nga đã phát huy tối đa sức mạnh.

Không còn ai nhận ra một Tây Ban Nha với lối đá tiki-taka trứ danh, họ đã thua trước khả năng di chuyển trên sân liên tục của các cầu thủ Nga. Và trong loạt sút 11m định mệnh, thủ môn Igor Akinfeev đã trở thành người hùng của bóng đá Nga.

Đây cũng là những gì đang diễn ra với Croatia. Nếu Nga có Igor Akinfeev thì người hâm mộ Croatia cũng đang ca vang cái tên Danijel Subasic - thủ môn đã chơi hay trong loạt đấu penalty với Đan Mạch.

Theo góc nhìn của giới chuyên gia, trận đấu tới sẽ là cuộc so tài giữa hai "nhạc trưởng" Aleksandr Golovin và Luka Modric. Đây đều là những mẫu tiền vệ tổ chức, có khả năng "chia bài" cực tốt trên sân. Dĩ nhiên, với lợi thế sân nhà, Nga được đánh giá nhỉnh hơn Croatia và đủ sức vào bán kết nếu họ chơi tập trung như trong trận gặp Tây Ban Nha.

Anh-Thụy Điển

Vượt qua bảng đấu có sự góp mặt của Đức và Mexico rồi tiếp tục đánh bại Thụy Sĩ ở vòng 1/8, Thụy Điển đang có những ngày tháng như mơ sau giai đoạn không còn Zlatan Ibrahimovic.

Điểm mạnh của đội bóng Bắc Âu chính là khả năng tổ chức phòng ngự và luôn tập trung trong mọi tình huống.

Trên sân, mỗi khi nhận thấy các hiểm họa, hậu vệ Thụy Điển thường phá ngay bóng để bảo đảm tình hình. Chính cách chơi có phần đơn giản này lại mang về sự an toàn rất cao cho khung thành của Thụy Điển.

Trong trận đấu tới, hàng phòng ngự của Thụy Điển sẽ đối diện với tuyển Anh đang có những tài năng tấn công hay. Đây cũng sẽ là cuộc đối đầu giữa trung phong Hary Kane và trung vệ Andreas Granqvist.

Theo nhiều ý kiến, Anh đang có lợi thế tâm lý lớn sau khi "phá dớp" thành công. Đã 12 năm kể từ lần cuối Anh vượt qua được vòng 1/8 và cũng đã rất lâu rồi Tam Sư mới thắng trên chấm 11, với những lý do này, Anh đang rộng đường tiến vào trận bán kết./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên