Dự kiến đầu năm 2020 xây cầu Bạch Đằng 2, nối Bình Dương với Đồng Nai

Cập nhật: 10-12-2018 | 15:34:35

(BDO) Sáng 10-12, đại diện lãnh đạo UBND 2 tỉnh Đồng Nai và Bình Dương đã có buổi làm việc về vấn đề xây dựng cầu bắc qua sông Đồng Nai (cầu Bạch Đằng 2). 

Qua làm việc, hai bên đã thống nhất về hướng, tuyến. Theo đó, cầu Bạch Đằng 2 sẽ nối liền xã Bạch Đằng, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương với  huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Cầu được nối thông tuyến vành đai của thành phố Biên Hòa với tuyến đường ĐT 746 của Bình Dương. Cầu được thi công theo kết cấu dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực, quy mô cầu 4 làn xe, bề rộng mặt cầu 17m, chiều dài cầu 532m, tổng mức đầu tư khoảng 500 tỷ đồng. Dự kiến vào đầu năm 2020, cầu Bạch Đằng 2 sẽ được triển khai khởi công xây dựng.

Việc xây dựng cầu Bạch Đằng 2 là cần thiết để kết nối giao thông trong khu vực, đồng thời giúp phân luồng, giảm chiều dài hành trình từ Bình Dương đi TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, QL1, QL51, các tỉnh miền Trung và ngược lại, đồng thời, góp phần giảm ùn tắc cho giao thông TP. Hồ Chí Minh.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên