Dự kiến thi tốt nghiệp THPT đợt hai vào các ngày 6 và 7/8

Cập nhật: 15-07-2021 | 06:55:25

Thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến tổ chức đợt hai của Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông vào các vào các ngày 5, 6 và 7/8; trong đó thí sinh làm thủ tục dự thi vào ngày 5/8 và thi vào các ngày 6 và 7/8.

Đây là thông tin được Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ đưa ra sáng nay, 14/7, tại cuộc họp trực tuyến với các địa phương có thí sinh chưa dự thi đợt một, sau khi nghe ý kiến từ các sở giáo dục và đào tạo.

Về phương án tổ chức thi, mỗi sở giáo dục và đào tạo sẽ thành lập một hội đồng thi để tổ chức kỳ thi cho các thí sinh đăng ký dự thi tại địa bàn. Tuy nhiên, bộ cho phép tổ chức hội đồng thi ghép như năm 2020. Cụ thể, các địa phương có số lượng thí sinh đăng ký dự thi ít có thể gửi thí sinh đến dự thi tại hội đồng thi của tỉnh, thành phố lân cận.

Bộ sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể về việc tổ chức thi đồng thời xem xét hỗ trợ công tác in, sao đề thi cho các sở giáo dục và đào tạo có ít thí sinh đăng ký dự thi.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đề nghị các sở giáo dục và đào tạo căn cứ tình hình thực tế của dịch COVID-19 và số thí sinh đăng ký dự thi đợt hai tại địa phương, xin ý kiến lãnh đạo tỉnh, thành phố về thời gian và phương án tổ chức kỳ thi với quyết tâm bảo đảm an toàn cao nhất cho thí sinh.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả nước có gần 24.000 thí sinh không thể dự thể dự đợt một của kỳ thi vì dịch COVID-19. Bên cạnh đó, còn có hàng nghìn thí sinh đang thi dở phải tạm dừng vì phát hiện các trường hợp liên quan đến dịch bệnh. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, các thí sinh này có thể dự thi tiếp các môn chưa thi trong đợt hai. Với các thí sinh thuộc diện F0, theo quy chế thi, các em sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp. Vì thế, nếu có nguyện vọng dự thi đợt hai, các em cần có đơn xin hủy quyền lợi được đặc cách./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X