Du lịch Bình Dương: Tăng kích cầu để thu hút khách

Cập nhật: 25-10-2017 | 08:20:56

Với mục tiêu phát triển du lịch (DL) trở thành ngành có nguồn thu cao và từng bước xây dựng Bình Dương thành điểm đến hấp dẫn du khách ngành DL Bình Dương đã triển khai nhiều kế hoạch, chương trình quảng bá, giới thiệu đã đem lại kết quả tốt.

 

 Qua việc đăng cai tổ chức Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ II - Bình Dương năm 2017, Bình Dương đã thu hút được nhiều du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, vui chơi và mua sắm. Trong ảnh: Du khách tham quan các gian hàng tại khu vực ẩm thực Nam bộ. Ảnh: MAI XUÂN

 Tăng cường quảng bá

Cùng với việc các điểm DL trên địa bàn tỉnh xây dựng các loại hình, chương trình DL mới để phục vụ nhu cầu tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng của du khách trong dịp lễ, tết, cuối tuần, công tác xúc tiến, quảng bá DL được các ngành liên quan rất quan tâm. Ông Võ Văn Nở, Trưởng phòng Quản lý DL, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) cho biết, những năm gần đây, các khu, điểm DL trên địa bàn tỉnh thường xuyên tổ chức các chương trình DL hấp dẫn, bảo đảm ổn định giá cả, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách. Thông qua các hoạt động xúc tiến, quảng bá DL, toàn tỉnh đã thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan, vui chơi giải trí. Điển hình như Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ II - Bình Dương năm 2017 đã thu hút hơn 790.000 lượt khách.

Qua việc tham gia các hội chợ DL, hoạt động DL như Ngày hội DL TP.Hồ Chí Minh, Hội chợ thương mại quốc tế - Festival biển Nha Trang 2017, Hội chợ DL quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 13 năm 2017… cũng góp phần quảng bá hình ảnh DL Bình Dương đến du khách trong và ngoài nước.

Với những hoạt động đó, số lượng khách DL đến Bình Dương hàng năm đều tăng. Riêng 9 tháng năm 2017, toàn tỉnh đã thu hút khoảng 4 triệu lượt khách, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm 2016.

Phát triển nhiều loại hình

Bên cạnh việc cung cấp thông tin cho du khách về DL Bình Dương, các chương trình DL nhân dịp lễ, hội trên trang thông tin điện tử DL Bình Dương (www.dulichbinhduong.org. vn), thời gian qua, Trung tâm Xúc tiến DL tỉnh tiếp tục đa dạng hóa các hình thức thông tin, quảng bá hình ảnh DL tỉnh nhà bằng hoạt động phối hợp với các doanh nghiệp DL trên địa bàn tỉnh thiết kế, thi công hệ thống đèn led quảng bá một số điểm DL tiêu biểu của tỉnh; cùng với đó mở gian hàng giới thiệu sản phẩm DL làng nghề sơn mài truyền thống. Trung tâm cũng đã tham mưu cho Sở VH-TT&DL điểm đến đặc sắc, nổi bật là làng tre Phú An để đề cử cho Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trong hành trình tìm kiếm và quảng bá điểm đến DL hấp dẫn tại 63 tỉnh, thành trong cả nước năm 2017…

9 tháng năm 2017, doanh thu ngành DL Bình Dương đạt 1.100 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, doanh thu dịch vụ (lữ hành, thuê phòng, bán vé tham quan, vui chơi giải trí…) đạt 950 tỷ đồng; doanh thu ăn uống đạt 130 tỷ đồng; doanh thu bán hàng hóa đạt 20 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến DL tỉnh, nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá DL, trung tâm cũng đã phối hợp với Công ty Cổ phần Truyền thông Đại Việt biên soạn và cho ra mắt 2 ấn phẩm Sổ tay DL Bình Dương - Ẩm thực đặc sản và tái bản Bản đồ DL Bình Dương năm 2017. Đây là 2 ấn phẩm nhằm giới thiệu cho du khách những thông tin, hình ảnh, cách chế biến và địa điểm thưởng thức các món ngon đặc sản của Bình Dương như gỏi măng cụt, gà nướng sầu riêng, bánh bèo bì Mỹ Liên...; bổ sung thêm thông tin, hình ảnh mới nhất về các địa điểm DL, một số điểm đến mới được cập nhật như vườn bưởi Bạch Đằng, chợ đêm Phố đi bộ Bạch Đằng....

Gần đây, thực hiện chương trình phối hợp phát triển DL giữa Sở VH-TT&DL Bình Dương và Sở DL TP.Hồ Chí Minh giai đoạn 2014-2018, Sở VH-TT&DL đã khai trương tuyến DL đường sông từ TP.Hồ Chí Minh đến TP.Thủ Dầu Một. Đây là một trong những hoạt động xúc tiến, quảng bá DL tỉnh nhà và tạo điều kiện để phát triển các loại hình phục vụ du khách, nhất là tuyến đường sông.

 H.PHẠM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên