Du lịch Bình Dương: Tiếp tục phát triển

Cập nhật: 09-07-2016 | 10:54:16

Cùng với sự phát triển chung, trong những năm qua, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh tiếp tục có sự tăng trưởng tốt. Với sự hỗ trợ của Nhà nước trong việc tạo điều kiện cho các đơn vị kinh doanh du lịch đầu tư phát triển, hoạt động du lịch của tỉnh nhà đã có những bước phát triển nhất định.

Theo đánh giá của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL), trong những năm qua, hoạt động của ngành du lịch Bình Dương đã có những bước phát triển nhất định. Số lượng các dự án du lịch được đầu tư và đưa vào hoạt động trên địa bàn tỉnh ngày càng tăng. Trên địa bàn tỉnh cũng đã hình thành một số dự án có quy mô lớn, như: Khách sạn The Mira, khách sạn Becamex, điểm du lịch sinh thái Thủy Châu, điểm du lịch sinh thái Đọt Chămpa, sân Gofl Mê Kông… Lượt khách và doanh thu hàng năm đều có sự tăng trưởng ổn định.

Trong các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, KDL Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến là điểm đến thu hút khá đông số lượng du khách đến với tỉnh Bình Dương bởi sự kết hợp giữa văn hóa, lịch sử, tâm linh với nhiều hoạt động vui chơi giải trí. Đến đây, du khách được chiêm ngưỡng những giá trị tinh hoa của đất Việt, tham quan những công trình tâm linh ấn tượng, khám phá biển, hồ, sông, núi được ví như hình ảnh non nước Việt thu nhỏ và được vui chơi trong những khu giải trí vui nhộn, đầy thú vị. Ông Võ Văn Nở, Trưởng phòng Nghiệp vụ du lịch Sở VH-TT&DL, cho biết trong các khu, điểm du lịch trên địa bàn, KDL Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến thu hút số khách du lịch đến vui chơi, giải trí đông nhất, chiếm gần 50% lượng khách du lịch của cả tỉnh. Riêng khách quốc tế thường đến 3 sân gofl trên địa bàn tỉnh như: sân gofl Sông Bé, Twin Doves và Mê Kông.


Chùa Bà - một trong những điểm du lịch tâm linh thu hút đông khách du lịch đến với Bình Dương
. Ảnh: H.THUẬN

Trong những năm qua, ngành du lịch Bình Dương có sự tăng trưởng tốt, lượt khách đều tăng qua các năm, hình ảnh về du lịch Bình Dương ngày càng được nhiều du khách biết đến. Bình Dương là địa phương có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn, hứa hẹn mang lại cho du khách sự thích thú và thực sự thoải mái. Đến với Bình Dương, hoạt động du lịch hấp dẫn đầu tiên là du lịch sinh thái - làng nghề như vườn cây ăn trái Lái Thiêu (TX.Thuận An), vườn bưởi Bạch Đằng (TX.Tân Uyên), Làng tre Phú An (TX.Bến Cát) - bảo tàng tre đầu tiên và lớn nhất của Việt Nam và Đông Nam Á; danh thắng núi Cậu, hồ Dầu Tiếng, suối Trúc (huyện Dầu Tiếng)… Bên cạnh tiềm năng du lịch sinh thái, Bình Dương còn được biết đến là địa phương có nhiều nghề truyền thống lâu đời với các nghề thủ công như: gốm, sơn mài, điêu khắc gỗ, mây tre lá. Không những thế, trên địa bàn tỉnh còn có các điểm du lịch văn hóa tâm linh; các điểm vui chơi, giải trí hiện đại… để phục vụ mọi nhu cầu về du lịch của du khách muốn tham quan, tìm hiểu. Trong 6 tháng đầu năm 2016, toàn tỉnh phục vụ khoảng 2,6 triệu lượt khách (tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm 2015).

Ông Võ Văn Nở cho rằng, để đạt được những kết quả như trên là nhờ sự đóng góp không nhỏ của công tác quản lý nhà nước về du lịch trong việc định hướng, thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi. Công tác giáo dục đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực luôn được chú trọng, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ của ngành. Bên cạnh đó, việc triển khai các quy định của Nhà nước luôn được ngành quan tâm. Đặc biệt, ngành đã triển khai các quy định về chế độ báo cáo thống kê du lịch áp dụng cho các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh, từ đó góp phần nâng cao ý thức chấp hành quy định của Nhà nước của các đơn vị kinh doanh và tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan quản lý nhà nước trong công tác quản lý.

 CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên