Du lịch dịp lễ: Nhộn nhịp tour trong nước

Cập nhật: 14-04-2016 | 09:25:10

Với việc dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10-3 Âm lịch), kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30-4) và Ngày Quốc tế Lao động 1-5 năm nay, cán bộ, công chức, người lao động… được nghỉ dài ngày, các đơn vị kinh doanh du lịch đang “sốt” các tour du lịch dịp này.

Tour trong nước đắt khách

Ghi nhận tại các công ty, chi nhánh công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh cho thấy, hiện nhiều khách hàng đã đặt tour ngắn ngày trong nước dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, 30-4 và 1-5. So với những ngày thường, giá tour cho dịp lễ này tăng từ 10 đến 20%. Đại diện nhiều công ty du lịch cho biết, việc các kỳ nghỉ lễ trùng vào dịp cuối tuần nên khách đoàn đăng ký tour tăng mạnh. Chị Lê Thúy Hằng, khách hàng đăng ký tour Đà Lạt cho biết: “Mỗi lần tới kỳ nghỉ lễ như dịp này, công ty tôi đều lập nhóm tổ chức đi du lịch. Việc xác định đi đâu và chọn công ty du lịch nào, đi bao nhiêu ngày và tính sao cho tiết kiệm nhất là điều chúng tôi rất quan tâm. Tôi thấy, mỗi công ty du lịch hay mỗi tour có giá tương đối chênh lệch, nhưng để phù hợp với túi tiền và có một chuyến đi vui vẻ đúng như mong đợi thường được các thành viên trong nhóm cân nhắc kỹ càng”.


Khách du lịch vui chơi tại đảo Điệp Sơn (Khánh Hòa).
Ảnh: NHẬT THANH

Các địa điểm du lịch trong nước được nhiều khách lựa chọn dịp này là Nha Trang, Vũng Tàu, Phú Quốc, Bình Hưng - Ninh Chữ, Mũi Né, Đà Lạt… Giá trọn gói của các tour du lịch phụ thuộc vào số lượng nhóm khách đăng ký, địa điểm, nơi ở và số ngày đi. Để thu hút lượng khách, ngoài việc tính toán giá tour hợp lý, nhiều công ty du lịch còn áp dụng gói tour siêu tiết kiệm với các tour đăng ký nhiều hành khách. Theo ghi nhận, các tour trong nước dịp này có giá dao động từ 1 triệu đến gần 6 triệu đồng (bằng đường bộ). Đại diện Viettravel cho biết, dịp lễ tới đây công ty tổ chức tour Đà Lạt 4 ngày có giá 3.490.000 đồng, tour Phú Quốc 3 ngày giá 4.699.000 đồng, tour Nha Trang giá từ 2.000.000 đến gần 5.000.000 đồng, tour Côn Đảo 3 ngày có giá 5.900.000 đồng... Hiện tại công ty có 20.000 khách đăng ký, chiếm 70% trên các tour, tăng 30-35% so với dịp lễ năm 2011.

Trong dịp lễ tới đây, các chương trình khuyến mãi, liên kết giảm giá vé máy bay, khách sạn… cũng tiếp tục được các công ty du lịch triển khai.

Du lịch biển “lên ngôi”

Với khí hậu nắng nóng kéo dài như ở Nam bộ hiện nay thì các tour du lịch biển đang được nhiều khách hàng lựa chọn. Ngoài ra, đi du lịch biển, du khách cũng có cơ hội ngâm mình trên những bãi cát mịn màng, trải dài tại các vùng biển đẹp của nước ta như Phú Quốc, Nha Trang, Vũng Tàu, Mũi Né… Đặc biệt, các tỉnh ở Nam bộ nằm gần những địa phương có nhiều vùng biển đẹp, phù hợp với tour du lịch biển trong thời gian 2 - 3 ngày.

Du lịch biển còn là dịp để khách hàng thưởng thức các món hải sản như tôm, cua, mực, ghẹ, các loại ốc… “Để đi tránh nắng trong dịp nghỉ lễ, tôi và gia đình đã chọn đi du lịch biển. Các thành viên trong gia đình đều thích đi biển dịp này. Hy vọng, chúng tôi sẽ có kỳ nghỉ khó quên”, chị Kim Anh, ở phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một chia sẻ.

Anh Trịnh Công, nhân viên Công ty Du lịch và sự kiện Travel (TP.Hồ Chí Minh) cho biết, ngoài việc tập trung cho các tour thật hấp dẫn, công ty còn quan tâm tới việc ăn, ở của du khách và tránh tình trạng “chặt chém” tại các khu du lịch, địa điểm tham quan. Anh Công cũng chia sẻ, để tiết kiệm khi đi du lịch, khách nên đặt tour trọn gói và tham gia nhiều người. Công ty đã có 5.000 khách đăng ký, chiếm 70% trên các tour.

 Dịp lễ tới, các tour du lịch nước ngoài cũng được nhiều khách hàng lựa chọn. Theo các công ty du lịch, đến thời điểm này các tour du lịch nước ngoài đều đã kín chỗ. Những tour thu hút nhiều khách hàng là hành trình khám phá Nhật Bản, Hàn Quốc; lễ hội té nước Bunpimay tại Lào; tour lễ hội Songkaran của Thái Lan…

 

 MAI HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên