Du lịch dịp nghỉ lễ 2-9: Tour trong nước hút khách

Cập nhật: 22-08-2018 | 08:33:07

Dịp lễ 2-9 năm nay có thời gian nghỉ khá dài nên nhiều gia đình trong tỉnh đã lên kế hoạch đi du lịch. Theo các đơn vị kinh doanh lữ hành (ĐVKDLH) trên địa bàn tỉnh, đến thời điểm này lượng khách đặt tour du lịch dịp lễ 2-9 đã kín chỗ và dự kiến tăng hơn 30% so với cùng thời điểm này năm 2017.

Nhiều du khách chọn tour ngắn ngày

Theo thông tin từ các ĐVKDLH, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay các sản phẩm tour ngắn ngày chiếm ưu thế. Ngay từ cuối tháng 7, các đơn vị đã tập trung mở bán các sản phẩm có thời gian từ 3 - 5 ngày để phù hợp với lịch nghỉ lễ, đồng thời điều chỉnh linh hoạt theo nhu của cầu thị trường.

Đại diện các ĐVKDLH cho biết, địa điểm du khách trong tỉnh đăng ký du lịch dịp nghỉ lễ 2-9 chủ yếu là những nơi có biển, không khí mát mẻ. Theo ông Trương Thế Vinh, đại diện Datviettour tại Bình Dương, hiện khách đặt vé tại đơn vị đi các điểm du lịch gần kín chỗ. Đà Lạt, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… được nhiều khách đặt tour nhất, do các địa điểm du lịch này có không khí mát mẻ, có nhiều công trình phục vụ du lịch... Chị Hoàng Hà, ở TP.Thủ Dầu Một, cho hay vừa qua, chị thấy thông tin ở SunWorld BaNa Hills (Đà Nẵng) khánh thành công trình cây Cầu Vàng nên chị đã đặt tour Đà Nẵng - Bà Nà - Sơn Trà - Hội An (4 ngày) để đến tham quan và checkin cùng bạn bè.

Khách hàng đăng ký tour du lịch dịp lễ 2-9 tại Vietravel Chi nhánh Bình Dương. Ảnh: HOÀNG PHẠM

Ngoài các địa điểm du lịch quen thuộc như Phú Quốc, Nha Trang, Bình Ba, Ninh Chữ, Sapa… các ĐVKDLH cũng xây dựng tour du lịch khám phá dành cho các bạn trẻ, như tận hưởng trọn vẹn mùa thu của phương Bắc trên những “cung đường vàng” qua Sapa, Bắc Hà, Tú Lệ, Mù Cang Chải, Hoàng Su Phì, Xín Mần…

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, dịp nghỉ lễ 2-9 năm nay giá vé trung bình tour 2 ngày trong nước tại các ĐVKDLH trên địa bàn tỉnh từ 1,5 - 2,5 triệu đồng/khách, tour 3 ngày từ 2,8 - 3,9 triệu đồng/khách, tour 4 ngày từ 4 - 7 triệu đồng/khách, tùy địa điểm, thời gian lưu trú và phương tiện di chuyển.

Cùng với sự sôi động của thị trường du lịch trong nước, dịp nghỉ lễ 2-9 năm nay thị trường du lịch nước ngoài chứng kiến ưu thế nổi trội của dòng tour Thái Lan, Singapore, Malaysia, Nhật Bản, Đài Loan… Năm nay, các ĐVKDLH còn mở thêm tour đi Campuchia, đảo Bali (Indonesia), Maldives… Giá tour đi nước ngoài dịp lễ 2-9 từ 4 - 50 triệu đồng/khách.

Nhiều chương trình ưu đãi

Dịp lễ 2-9 năm nay, nhiều ĐVKDLH đã xây dựng các tour du lịch với nhiều ưu đãi. Đại diện Vietravel cho biết dịp lễ 2-9 Vietravel vẫn giữ giá tour như ngày thường, dịch vụ khách sạn/resort từ 3 - 5 và thêm nhiều trải nghiệm thú vị khác. Vietravel cố gắng giữ mức giá bán hợp lý mà chất lượng dịch vụ không đổi bằng cách hợp tác chặt chẽ với các hãng hàng không, khách sạn, nhà hàng… Đây cũng chính là tiêu chí mà Vietravel luôn đề cao trong nhiều năm qua: Luôn có giá tốt để phục vụ khách hàng vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Bên cạnh đó, các ĐVKDLH cũng tăng chất lượng các tour, cụ thể như quan tâm tốt hơn đến việc di chuyển, y tế, địa điểm lưu trú, tư vấn thực đơn… của khách hàng. “Kỳ nghỉ lễ 2-9 năm nay, đối với các tour du lịch nội địa Datviettour sẽ hỗ trợ phí di chuyển khách từ Bình Dương đến TP.Hồ Chí Minh, tặng thêm dù/túi du lịch cho khách hàng thân thiết hoặc khách đặt tour tập thể. Datviettour cũng giảm phí máy bay cho các tour nội địa, quốc tế từ 5 - 10% mỗi khách, tùy theo tour, tuyến”, ông Vinh nói.

Ngoài việc thực hiện các tour di chuyển bằng máy bay, các ĐVKDLH cũng thiết kế các tour du lịch tiết kiệm cho du khách. Cụ thể, Saigontourist thực hiện chùm tua đảo Nam Du - hòn Củ Tron đi bằng tàu cao tốc, xe máy giá 1,49 triệu đồng/khách; đi đảo Hòn Sơn bằng tàu cao tốc, xe máy giá 1,25 triệu đồng/khách…

 Dịp lễ 2-9 năm nay, các điểm du lịch tại Bình Dương cũng xây dựng những chương trình đặc biệt để đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, vui chơi của du khách. Cụ thể, Khu du lịch Đại Nam sẽ tổ chức buổi trình diễn pháo hoa nghệ thuật vào lúc 20 giờ ngày 2-9; chuỗi các chương trình vui chơi giải trí, thưởng thức âm nhạc đặc sắc tại sân khấu lớn của trường đua, sân khấu phố đi bộ, sân khấu biển và sân khấu khu trò chơi. Đối với hệ thống Nhà hàng Dìn Ký giảm giá một số thực đơn từ 10 - 30%, giảm giá lưu trú nghỉ dưỡng tại Khu du lịch Dìn Ký (TX.Thuận An) từ 15 - 30%...

 

HOÀNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên