Du lịch thể thao: Sản phẩm du lịch đặc thù

Cập nhật: 09-07-2015 | 07:35:41

Bình Dương là một trong những tỉnh đang đầu tư mạnh phát triển thể thao phong trào và thể thao thành tích cao. Hàng năm, Bình Dương đăng cai một số giải thể thao quốc gia, quốc tế về các môn thể thao thế mạnh của tỉnh. Hoạt động thi đấu thể thao là dịp quy tụ đông đảo các VĐV, HLV và những người phục vụ bảo đảm cho các cuộc thi đấu thành công, đặc biệt là đông đảo người hâm mộ đến từ các địa phương trên mọi vùng miền...

Ông Nguyễn Phú Yên (giữa), Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhận quà lưu niệm của đoàn Hàn Quốc

 

Do đó, tổ chức các hoạt động thi đấu thể thao đã trở thành một sản phẩm du lịch đặc sắc, thu hút khách du lịch. Riêng trong năm 2014, Bình Dương tổ chức và phối hợp tổ chức thành công 4 giải thể thao quốc tế, 3 giải cụm khu vực như: Giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng tranh cúp Biwase; Giải vô địch xe đạp trẻ toàn quốc lần thứ XX năm 2014; Giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương năm 2014 Cúp BTV Becamex IJC; Giải quyền hữu nghị Taekwondo Việt - Hàn lần I năm 2014... Các giải thể thao thu hút đông lực lượng VĐV, HLV, cổ động viên tham dự góp phần nâng số lượt khách du lịch đến Bình Dương năm 2014 đạt con số 4.200.000 lượt khách, trong đó 4.010.000 lượt khách nội địa, 190.000 lượt khách quốc tế; doanh thu du lịch đạt 1.100 tỷ đồng.

T.LÝ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên