Ẩm thực

Tối 28-3, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024 do Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức đã khai mạc tại Khu du lịch Văn Thánh

Vùng đất Tây Ninh đầy nắng và gió lôi cuốn du khách không chỉ bởi những điểm đến linh thiêng như núi Bà Đen, tòa thánh Tây Ninh, hồ Dầu Tiếng... mà còn quy tụ hàng trăm món ăn chay, mặn độc đáo.

Khi thưởng thức món cua đồng rang muối thực khách sẽ được “miệng nhai tai nghe” bởi độ giòn của thịt cua cùng độ ngậy, vị đậm đà của muối và mùi thơm của lá lốt chiên.

222 món ăn từ dừa được nấu nướng công phu, chăm chút từ khâu chọn nguyên liệu đến nấu nướng, trang trí tỉ mỉ từng chi tiết để tạo nên những món ngon mang đậm hương vị dừa Bến Tre.

Món bún chả của Việt Nam, với công thức của Bếp trưởng Đỗ Thị Hải Lý làm việc cho Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, đã vinh dự được đưa vào cuốn cẩm nang ẩm thực mừng Đại lễ Bạch kim của Nữ hoàng Anh.

Làng quê hây hẩy gió nồm. Bậc cao niên ngồi bên hiên nhà nói cùng cháu con: “Gió nồm gom mực trũng vào vùng biển gần bờ. Ngư dân đánh lưới mành chắc trúng lắm đây!”.

Những ai từng có cơ hội được thưởng thức xôi ngũ sắc Tây Bắc sẽ không thể quên được mùi thơm đặc biệt của các loại lá cây tạo màu cho xôi, hạt nếp dẻo ngậy, hương vị khác lạ so với xôi ở nhà làm.

Là một phần của chợ Hàng Bè, ngõ Cầu Gỗ được mọi người biết đến không chỉ có nhiều món đồ tươi sống mà còn bị thu hút bởi một mùi hương khó cưỡng nổi là món cá kho trên phố này.

Những con cá tươi ngon, qua bàn tay khéo léo của bà con làng nghề đã biến thành món cá khô thơm ngon và là đặc sản của huyện Bình Đại như khô cá lù đù, mực một nắng, cá chỉ vàng, cá lưỡi trâu...

Các làng nghề, hộ sản xuất đặc sản ở Nghệ An hiện đã nhận các đơn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng và làm quà biếu/tặng trong dịp Tết, dự kiến sản lượng có tăng hơn những năm trước 20-40%.

Cháo mắc nhung là một trong những món ăn ngon, độc đáo ở Tây Bắc.

Du khách đến Phú Yên có thể dễ dàng thưởng thức bánh canh hẹ ở bất kỳ một quán ven đường nào, vào bất kỳ buổi nào.

Nộm ghẹ có sự kết hợp của vị chua, ngọt của nước chấm, vị thanh mát của rau thơm, vị ngọt, giòn của đu đủ, cà rốt và hơn cả là vị là lạ, thơm, bùi bùi của ghẹ biển mang đến.

Quay lên trên