Di tích - Danh thắng

Bảo tồn, phát huy di sản văn hóa dân tộc là công tác luôn được Bảo tàng tỉnh quan tâm, thực hiện thường xuyên trong quá trình hoạt động.

Ngày 25-8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Trúc đã ký quyết định về việc xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh cho 2 di tích trên địa bàn tỉnh.

Giá trị của nhà cổ ông Đỗ Cao Thứa, xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên không chỉ ở tuổi đời tồn tại, mà còn thể hiện rõ nét qua kiến trúc nghệ thuật bên trong ngôi nhà...

Những ngày tháng 7 vừa đi qua, nhưng những ngọn nến tri ân đối với sự hy sinh của các thế hệ cha anh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc vẫn tiếp tục thắp sáng trong lòng những thế hệ đi sau.

Đó là tâm sự của ông Mai Sông Bé, chủ nhân “đường bản đồ” về chủ quyền biển đảo quê hương được nhiều người nhắc đến trên địa bàn xã Thạnh Hội, TX.Tân Uyên.

Những ngày tháng 7 lịch sử này chúng tôi có dịp trở lại căn cứ lịch sử cách mạng rừng Kiến An, trên địa bàn xã An Lập, huyện Dầu Tiếng.

Trong hệ thống các ngôi đình cổ trên đất Bình Dương, đình thần Phú Cường (thường gọi đình Bà Lụa) là ngôi đình có tuổi đời cổ xưa bậc nhất.

Trong hệ thống nhà cổ trên đất Bình Dương, nhà cổ ông Trần Văn Hổ là ngôi nhà có giá trị cao về mặt kiến trúc nghệ thuật và trang trí.

Cùng với sự phát triển, nhiều lò gốm trên địa bàn cũng đầu tư máy móc, trang thiết bị để sản xuất ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường.

Để phục vụ công tác trưng bày tại khu lưu niệm lịch sử chiến thắng Bót Cây Trường ở địa bàn xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng

Ngày 5-6, UBND TX.Tân Uyên phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, UBND xã Thạnh Hội tổ chức lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh đối với đình Nhựt Thạnh.

Cù lao Rùa được bao bọc bởi dòng sông Đồng Nai hiền hòa, ngày đêm êm ái trôi.

Quay lên trên