Dùng roi điện để “hỏi tội”

Cập nhật: 24-08-2016 | 08:56:55

TAND TX.Bến Cát vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Hiệp (SN 1965, ngụ TX.Bến Cát) cùng 5 đồng phạm về hành vi bắt giữ người trái pháp luật. HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo t1 đến 2 năm tù giam. Chỉ vì mâu thuẫn ngoài đường, sau khi trình báo sự vic với cơ quan công an, các bị cáo này khống chế nạn nhân đưa vào quán tra khảo yêu cầu khai ra đồng phạm.

Từ mâu thuẫn ngoài đường

Nguyễn Văn Hiệp là cha nuôi của Nguyễn Hoàng Phúc (tự Chuồn, SN 1984, ngụ TX.Bến Cát). Các đối tượng Hồ Minh Tiên (SN 1989, ngụ TX.Bến Cát); Võ Minh Đường (SN 1987, quê Bạc Liêu); Lương Minh Châu (SN 1985, ngụ TX.Bến Cát) và Nguyễn Văn Việt (SN 1976, quê Sóc Trăng) là bạn của Phúc.


Roi điện, dụng cụ mà các đối tượng dùng để tra hỏi bị hại trong quán cà phê (ảnh minh họa)

Khoảng 21 giờ ngày 1-11- 2015, Hiệp, Việt và Châu đi uống rượu về đến đoạn đường 202 thuộc KP.Phú Nghị, phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát thì bị một nhóm thanh niên không rõ lai lịch chặn đường gây sự. Lúc này, Trần Văn Phóng (SN 1994, quê Cà Mau, tạm trú phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát) điều khiển xe máy chở bạn gái là Trần Ngọc Bích chạy ngang qua. Thấy một người bạn tên Tú ở trong nhóm thanh niên gây sự với nhóm Hiệp nên Phóng dừng xe bên đường rồi cùng Bích đi bộ đến gặp Tú. Khi đến nơi, Phóng thấy nhóm của Tú đang ẩu đả với nhóm Hiệp nên nhảy vào hỗ trợ bạn khiến Hiệp, Việt và Châu bỏ chạy.

Sáng ngày 2-11, Hiệp, Việt và Châu đến Công an phường Hòa Lợi trình báo vụ việc và được hẹn sáng hôm sau đến làm việc, đối chất với Phóng và Bích.

Hiệp, Việt và Châu nghĩ Phóng và Bích là đồng bọn của nhóm thanh niên đã đánh mình nên sau khi trình báo vụ việc với cơ quan công an, họ kéo đến quán ăn ở KP.An Hòa, phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát bàn cách tìm những người đánh mình tối hôm trước để trả thù. Hiệp gọi Phúc đến và kể lại sự việc. Phúc gọi điện thoại cho Tiên và Đường đến. Trong lúc ăn uống, Hiệp bàn cả nhóm sẽ bắt giữ Phóng và Bích để tra hỏi buộc khai ra nhóm thanh niên đã đánh mình, tất cả đều đồng ý với kế hoạch này.

Sáng 3-11, sau khi làm việc tại trụ sở công an phường xong, tất cả những người có liên quan đều ra về. Phóng điều khiển xe máy chở Bích chạy ra đường ĐT741 rẽ vào hướng chợ Nhật Huy mà không hề biết rằng Hiệp điều khiển xe máy chở Việt chạy theo sau mình. Vừa ra đường ĐT741, Hiệp thấy Phúc, Tiên, Đường và đối tượng không rõ lai lịch tên Dương, Kiệt cùng 3 thanh niên khác (là bạn của Dương) đứng ở bên đường, Hiệp liền hất hàm về phía Phóng và Bích, ra hiệu cho đồng bọn chạy theo bắt giữ. Ngay lập tức cả bọn điều khiển xe máy chở nhau đuổi theo Phóng và Bích. Chạy đến khu vực chợ Nhật Huy (KP.Phú Nghị, phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát), nhóm của Hiệp đuổi kịp Phóng và Bích. Tiên điều khiển xe vượt lên chặn đầu xe của Phóng. Hiệp và Phúc ra lệnh bắt Phóng, Bích đưa về quán Cây Dừa ở KP.An Hòa, phường Hòa Lợi để tra hỏi.

Bắt người đưa vào quán tra hỏi

Vào đến quán, Phúc, Tiên, Đường, Dương, Kiệt và 3 người bạn của Dương đưa Phóng và Bích vào ngồi trong 1 chòi lá. Trong khi đó Hiệp, Việt, Châu đến sau vào ngồi 1 chòi lá bên cạnh. Tại đây, Phúc, Tiên, Đường, Hiệp, Việt, Châu có đi qua lại 2 chòi lá và lớn tiếng tra hỏi Phóng và Bích buộc khai ra đồng bọn đánh Hiệp tối 1-11. Phóng và Bích nói không biết ai đánh nên bị Tiên đánh và ném chén nhựa vào người. Đường dùng roi điện (do Dương đưa) chích vào người Phóng. B ịăn đòn, Phóng phải xuống nước xin lỗi Hiệp, Việt, Châu thì bị Châu tát một cái vào mặt.

Khi điện thoại của Phóng có tin nhắn của bạn là Phan Văn Đợi, Kiệt cầm điện thoại đọc tin nhắn cho mọi người nghe với nội dung Đợi đang ở phòng trọ của Bích chờ Phóng. Lúc này cả nhóm nghi ngờ Đợi làđồng bọn với Phóng đã tham gia đánh người nên rủ nhau đi bắt Đợi để tra hỏi. Khi đưa Đợi về đến quán Cây Dừa, các đối tượng Hiệp, Phúc, Tiên, Đường, Châu, Việt thay phiên nhau tra hỏi về việc có tham gia đánh nhóm của Hiệp không. Đợi nói không biết thì bị Tiên tát vào mặt rồi cầm vỏ chai bia Sài Gòn ném trúng vùng đầu mặt khiến chảy máu. Đường cầm roi điện chích vào lưng Đợi...

Trong lúc tra hỏi Phóng và Đợi, Kiệt cất giữ điện thoại của Phóng. Đường đưa điện thoại của Đợi cho Dương cất giữ. Khoảng 30 phút sau, điện thoại của Phóng có người được lưu tên là A Phong gọi vào, cả nhóm nghĩ đây là đồng bọn của Phóng nên không cho Phóng nghe máy mà bàn nhau đi bắt người này để tra hỏi. Tiên và Đường khống chế Phóng theo cùng mình đến phòng trọ để bắt người. Trên đường đi, Phóng nhớ người gọi là cán bộ Công an phường Hòa Lợi nên nói cho nhóm Tiên biết. Do sợ công an phát hiện nên Tiên, Đường thả Phóng và điện thoại báo cho nhóm ở quán Cây Dừa thả Đợi, Bích rồi giải tán ra về. Ngay sau đó, Phóng, Bích và Đợi đến Công an phường Hòa Lợi trình báo vụ việc.

Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Phúc và Đường bỏ trốn. Ngày 13-12- 2015, Phúc ra đầu thú. Ngày 22-2-2016, Đường ra đầu thú khi có quyết định truy nã. Tại cơ quan điều tra, Hiệp, Việt, Châu, Tiên, Phúc, Đường đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, không những xâm phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể công dân, quyền tự do của công dân nói chung mà còn ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương nên cần phải răn đe, xử phạt nghiêm minh đúng pháp luật. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hiệp, Nguyễn Hoàng Phúc, Hồ Minh Tiên mỗi bị cáo 18 tháng tù giam; bị cáo Võ Minh Đường 2 năm tù, bị cáo Lương Minh Châu và Nguyễn Văn Việt 1 năm tù về tội bắt, giữ người trái pháp luật.

Chỉ vì mâu thuẫn ngoài đường, sau khi trình báo sự việc với cơ quan công an, các bị cáo khống chế nạn nhân đưa vào quán tra khảo yêu cầu khai ra đồng phạm. Hành vi của các bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, không những xâm phm quyền bất khxâm phm về thân thể công dân, quyền tự do ca công dân nói chung mcòn nh hưởng đến tnh hnh an ninh trật tự ti đa phương...

 

 THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên