Du xuân đầu năm

Cập nhật: 24-01-2017 | 11:00:47

Thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới với tiết trời se se lạnh tạo điều kiện cho mọi người có những chuyến du xuân thuận lợi. Trong đó, đi lễ chùa đầu năm, hay tham quan điểm di tích lịch sử, du lịch sinh thái trong tỉnh là sự lựa chọn của số đông.

    

Khu du lịch Đại Nam thu hút đông khách dịp tết Ảnh: T.L

Du xuân tâm linh

Trong khi nhiều người “xuất ngoại” du xuân thì cũng không ít người chọn các ngôi chùa trong tỉnh để dâng lễ cầu an cho gia đình. Trong đó, đa số chọn Chùa Bà Thiên Hậu (TP.Thủ Dầu Một), Chùa Núi Châu Thới (TX.Dĩ An), Chùa Thái Sơn (Dầu Tiếng)… để du xuân tâm linh. Nổi tiếng là ngôi chùa linh thiêng, mỗi năm có hàng chục ngàn du khách đến dâng hương, cầu nguyện ngay từ đầu tháng 11 âm lịch, Ban trị sự các chùa đã chuẩn bị mọi thứ để bảo đảm an toàn cho du khách, cũng như giữ gìn nét văn minh mùa lễ hội.

Tại Chùa Núi Châu Thới với địa thế đẹp nằm trên một ngọn núi thuộc TX.Dĩ An, mỗi năm lượng khách tìm đến tham quan khá đông. Cũng như mọi năm, nhà chùa đã xây dựng, sửa chữa một số hạng mục để phục vụ du khách. Vấn đề an toàn cho du khách, giữ vệ sinh chung cũng được chú trọng. Đây hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng để du khách cầu mong sự bình an và ngắm nhìn toàn TX.Dĩ An, TP.Hồ Chí Minh, hay Đồng Nai từ trên cao.

Với những người tín ngưỡng, tết đến không khí đi lễ chùa đầu năm khá nhộn nhịp, nhiều người cùng nhau đến chùa. Chùa Bà Thiên Hậu, Chùa Tây Tạng, Chùa Hội Khánh (TP.Thủ Dầu Một), hàng năm và ngày mùng 1 tết, người dân đến xin lộc, cầu an xếp hàng dài. Không ồn ào, chen lấn, thay vào đó là không khí trang nghiêm, đi nhẹ, nói khẽ. Chia sẻ về cảm xúc dịp đầu năm mới bà Trần Thị Nhị, người dân TP.Thủ Dầu Một nói: “Đầu năm, gia đình bà thường đi chùa mong muốn cho tâm thanh tịnh và cầu mong cho gia đình mình được bình an, may mắn. Mùa xuân này cầu cho người người được ấm no, hạnh phúc”. Không chỉ có tầng lớp trung niên, người già mà các ngôi chùa còn là điểm đến của các bạn trẻ đến cầu may. Bạn Nguyễn Thị Thu Hiền, người dân TX.Dĩ An nói: “Chưa đến tết nhưng các bạn đã hẹn nhau đầu năm đến Chùa Núi Châu Thới. Chúng em lựa chọn đi chùa để cầu cho gia đình và bản thân khỏe mạnh gặp nhiều may mắn”.

Du khách hành hương Chùa Bà Thiên Hậu dịp lễ hội rằm tháng giêng Ảnh: T.L

Những điểm đến lý tưởng

Tết năm nay, thời gian nghỉ tết khá ngắn (6 ngày), không đủ thời gian đi chơi xa, nhiều gia đình đang lên kế hoạch tham quan các điểm du lịch trong tỉnh. Trong đó, Khu du lịch Đại Nam được xem là lựa chọn hợp lý.

Phục vụ du khách, Đại Nam mở Chợ phiên Mùa Xuân với những mặt hàng phục vụ tết quen thuộc. Đến với Chợ phiên Mùa Xuân, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một không gian lạ mắt với hàng trăm gian hàng container hoành tráng, một vườn hoa xinh đẹp với nhiều sắc hoa rực rỡ. Đặc biệt là con đường hoa anh đào từ “Đất nước mặt trời mọc” - Nhật Bản, hứa hẹn sẽ tạo ra một không gian đặc sắc có một không hai, tha hồ check-in, selfie giữ lại những bức ảnh độc và lạ. Ngoài ra, các chương trình biểu diễn nghệ thuật hàng đêm, các cuộc đua mô tô, đua ngựa, đua chó đầy kịch tính cũng là điểm nhấn hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ.

Những ngày nghỉ tết, một số gia đình chọn du lịch sinh thái, picnic, cắm trại tại Lòng hồ Dầu Tiếng, Núi Cậu, vườn cây ăn trái Lái Thiêu… Ngoài ra, du lịch lịch sử đến các di tích lịch sử trong tỉnh cũng sẽ là lựa chọn cho người dân. Chị Văn Thị Thùy Trang, Trưởng ban Quản lý Di tích - Danh thắng tỉnh cho biết, những ngày tết, các điểm di tích trong tỉnh đều có cán bộ trực, phục vụ khách đến tham quan. Các điểm di tích lịch sử với bóng cây xanh rợp mát, không gian thoáng đãng sẽ là lựa chọn phù hợp để gia đình tìm về thiên nhiên sau một năm làm việc.

Sau một năm lao động, học tập, đầu năm du xuân tới những khu di tích lịch sử văn hóa, chùa, điểm du lịch để cầu mong một năm mới an lành, hạnh phúc là điều mong muốn của tất cả mọi người. Không chỉ vậy nó trở thành nét văn hóa của người dân Việt mỗi độ tết đến xuân về. Hòa vào dòng người du xuân ấy, mọi người cùng nhau cảm nhận không khí rộn ràng, sự giao hòa của đất trời với nhiều niềm vui và hy vọng.

                THIÊN LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên