“Du xuân Suối Tiên - Thần tiên hội tụ”

Cập nhật: 12-02-2015 | 09:54:45

Đến Suối Tiên vào dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, du khách có dịp hòa mình vào không khí nô nức trẩy hội mùa xuân. Với chủ đề “Du xuân Suối Tiên - Thần tiên hội tụ”, từ ngày 19 đến 28-2 (tức là từ mùng 1 đến 10 tháng giêng năm Ất Mùi), du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng và ước nguyện nhiều điều may mắn, an lành trong dịp năm mới.

 Xe cáp treo du lịch trên không giúp du khách nhìn được toàn cảnh Suối Tiên

Cùng cầu nguyện cho quốc thái dân an

Với mong muốn mang đến nhiều an lành, may mắn cho du khách trong năm mới, Khu du lịch Suối Tiên (TP.HCM) tổ chức nhiều hoạt cảnh tái hiện lại hình ảnh những vị thần tiên gần gũi với văn hóa tín ngưỡng người Việt như: Bát tiên giáng thế, tứ linh, Long Lân Quy Phụng, ông tơ bà nguyệt, sự tích Tấm Cám… Ngày đầu năm mới, các vị thần tiên này cùng hội tụ tại Suối Tiên để mang đến đầy đủ nhất điềm lành, điều tốt đẹp cho tất cả du khách gần xa. Hình ảnh các vị thần tiên được tái hiện qua các cụm hoạt cảnh xuất hiện trên khắp cung đường lễ hội Suối Tiên và ban tặng cho du khách những lời chúc tài, lộc, may mắn, hạnh phúc.

 Đức Phật Địa Mẫu - công trình mới lần đầu xuất hiện tại Việt Nam

Nằm trong chuỗi hoạt động lễ hội mang chủ đề thần tiên, vào ngày 27-2 (tức mùng 9 Tết Ất Mùi), du khách đến Suối Tiên sẽ có dịp cùng tham gia lễ cúng ngũ hành Thánh Mẫu Nương Nương. Đặc biệt, sáng 9-1-2015 vừa qua, ông Đinh Văn Vui, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Suối Tiên, cùng toàn thể cán bộ, nhân viên và hơn 1.000 đại biểu, du khách đã làm lễ cung thỉnh trang nghiêm kim thân của Đức Phật Địa Mẫu lên độ cao 17m để an vị thành công tốt đẹp. Từ trọng lượng của khối đá nguyên thủy nặng 170 tấn, các nghệ nhân đã tạc thành kim thân của Đức Phật Địa Mẫu có trọng lượng nặng hơn 70 tấn. Để thực hiện công trình này, Tập đoàn Suối Tiên phải chuẩn bị cả một đoàn xe cơ giới gồm 8 chiếc loại xe cơ giới hạng nặng để đưa kim thân của mẹ Địa Mẫu lên độ cao 17m an vị và ngự tại miền đất Tứ Linh - Suối Tiên.

Kim thân của Đức Phật Địa Mẫu có nét đẹp lộng lẫy, quý phái, gương mặt hiền từ, trang nghiêm, kính trọng, không có gì so sánh được. Kim thân của Đức Phật Địa Mẫu được trang sức 108 hạt kim cương cỡ lớn từ 20 ly đến 50 ly. Mỗi khi có ánh nắng mặt trời chiếu vào, du khách nhìn thấy đủ màu sắc của các loại ngọc quý - một điều chưa từng có và cũng chưa từng thấy ở Việt Nam. Trong dịp cận Tết Ất Mùi, du khách sẽ cùng cầu nguyện cho quốc thái dân an và nhiều điều may mắn cho gia đình khi đến chiêm bái Đức Phật Địa Mẫu.

Chuyến du xuân thú vị

 Công trình Harry Porter giúp du khách thưởng thức các phép thuật kỳ bí tại Lâu đài phép thuật vĩ đại, huyền ảo

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng và ước nguyện những điều may mắn, du khách còn được hòa vào không khí vô cùng náo nhiệt của những chương trình biểu diễn văn hóa - nghệ thuật chào năm mới như: Show diễn truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh, chương trình văn nghệ tổng hợp mừng xuân diễn ra liên tục trong ngày trên 2 sân khấu... Không khí xuân vui tươi và rộn ràng hơn theo vũ điệu sôi động của hơn 200 diễn viên show diễu hành “Bách Quả Tứ Quý Thần Tiên Hội” mới lạ, hoành tráng được trang trí nhiều họa tiết, hoa văn rực rỡ với hình tượng Long Lân Quy Phụng vàông Phúc - Lộc - Thọ - Tài, 4 vị thần tiên. Các hình tượng này sẽ ban những lời chúc đầy may mắn, tiền tài, phúc lộc vànhững nàng tiên xinh đẹp bên Tứ Quý Lộc Quả đầu năm.

Suối Tiên còn có các công trình giải trí nổi bật như: Biển Tiên Đồng Ngọc Nữ, biểu diễn cá heo và sư tử biển, lâu đài tuyết, tàu lượn siêu tốc, xe vượt địa hình, đại cung Phụng Hoàng Tiên, chiếu phim 4D… cùng hơn 150 công trình tham quan, giải trí quy mô, hiện đại, giàu chất sử thi và đậm nét văn hóa dân tộc. Trong năm 2014, Suối Tiên đổi mới toàn diện công nghệ giải trí, cảnh quan với vốn đầu tư gần 200 tỷ đồng, tạo diện mạo mới cho khu du lịch, xứng tầm khu vực Đông Nam Á và quốc tế. Điển hình như Công trình Vương quốc các thiên tài tương lai là khu vui chơi trong nhà quy mô, hoành tráng, mới lạ, hiện đại, đầy đủ tiện nghi với diện tích 15.000m2; âm cung Đệ nhất cung đình tửu - một công trình quy mô, du khách sẽ tham quan một quy trình sản xuất rượu được tinh luyện từ những thảo dược quý hiếm...

Đến Suối Tiên du khách sẽ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi lạc vào xứ sở của Harry Porter để thưởng thức các phép thuật kỳ bí tại “Lâu đài phép thuật” vĩ đại, huyền ảo. Để được thư giãn nhìn ngắm toàn cảnh đẹp của Suối Tiên, du khách có thể cùng khám phá xe cáp treo du lịch trên không với 30 xe cáp treo tự hành. Hay như công trình Đĩa bay hành tinh lạ - một công nghệ giải trí quy mô, vô cùng độc đáo với trọng lượng 60 tấn làm hài lòng những ai đam mê mạo hiểm với cảm giác mạnh và không trọng lượng ngoài vũ trụ. Công trình này sẽ xuất hiện vào những ngày đầu năm Ất Mùi với vốn đầu tư 20 tỷ đồng. Khu Công nghệ trò chơi cảm giác mạnh có diện tích 3.000m2 gồm các trò chơi: Đĩa xoáy thiên hà, tagada disco, tàu lượn siêu tốc mi ni, tàu hải tặc mi ni, ghế bay… thích hợp cho giới trẻ thích phiêu lưu mạo hiểm cũng sẽ ra mắt vào những ngày xuân Ât Mùi 2015. Khu này được Suối Tiên đầu tư 15 tỷ đồng.

Quả thật, một chuyến du xuân đầy bất ngờ, thú vị đang chờ đón gia đình quý khách tại Suối Tiên. 

 SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên