Du xuân thỏa thích tại Khu Du lịch văn hóa Suối Tiên

Cập nhật: 26-02-2015 | 08:34:18

Từ ngày 19-2 đến ngày 5-3 (tức từ mùng 1 đến 15 tháng giêng năm Ất Mùi), du khách có dịp chiêm ngưỡng và ước nguyện với các vị thần tiên nhiều điều may mắn, an lành trong dịp năm mới tại Khu Du lịch văn hóa Suối Tiên (Q.9, TP.HCM). Đến Suối Tiên trong những ngày tết, hàng chục ngàn du khách đã chiêm ngưỡng và thỏa thích du xuân với những công trình công nghệ giải trí hiện đại bật nhất khu vực Đông Nam Á.

 Hàng ngàn du khách vui xuân tại Khu Du lịch văn hóa Suối Tiên

Du xuân thỏa thích

Từ mùng 1 đến mùng 6 Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Khu Du lịch văn hóa Suối Tiên vui như ngày hội, hàng ngàn du khách khắp nơi đến vui xuân tại đây đều bày tỏ niềm vui, phấn khởi đầu năm mới. Nhiều du khách đặc biệt ấn tượng khi chiêm ngưỡng công trình Đức Phật Địa Mẫu, có trọng lượng nặng hơn 70 tấn, được trang sức 108 hạt kim cương cỡ lớn từ 20 đến 50 ly. Mỗi khi có ánh nắng mặt trời chiếu vào, du khách nhìn thấy đủ màu sắc của các loại ngọc quý - một điều chưa từng có và cũng chưa từng thấy ở Việt Nam. Tại khu trò chơi “Đĩa bay hành tinh lạ”, hàng ngàn bạn trẻ khắp nơi đã thử mình với trò chơi cảm giác mạnh. Nhiều bạn trẻ cảm thấy sảng khoái khi khám phá trò chơi vũ trụ độc đáo, khác lạ với những vòng xoáy, uốn lượn trên không.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại khu trò chơi “Vương quốc các thiên tài tương lai”, hàng ngàn trẻ em và người lớn đã tha hồ vui chơi trong khu nhà quy mô, hoành tráng, mới lạ, hiện đại, đầy đủ tiện nghi với tổng diện tích 15.000m2. Đây là công trình lớn nhất khu vực Đông Nam Á dành cho thiếu nhi. Trong vương quốc này, các em được khám phá những trò chơi mới lạ, hấp dẫn suốt 24 giờ với đầy đủ các dịch vụ về ẩm thực truyền thống châu Á, khu ăn nhanh, khu thư giãn. Chị Nguyễn Thị Mi, một người dân ở P.Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương, cảm nhận: “Trong các ngày tết, chúng tôi vui nhất là được đưa các cháu đến vui xuân tại Suối Tiên. Ở đây, mỗi năm đều đổi mới toàn diện với các trò chơi thú vị dành cho thiếu nhi, thanh thiếu niên”.

Công trình Đức Phật Địa Mẫu, công trình mới lần đầu xuất hiện tại Việt Nam 

Nhiều bạn trẻ tham gia trò chơi vượt cầu khỉ qua hồ Thiên Nga

 So với các khu du lịch khác trong cả nước, Suối Tiên được đánh giá là khu du lịch hiện đại, thân thiện nhất Việt Nam. Từ mùng 1 đến mùng 6 tết, Suối Tiên thu hút trên 200.000 lượt khách vào tham quan thỏa thích các công trình mới lạ như “Lâu đài phép thuật” - một lâu đài vĩ đại, lung linh, huyền ảo, đưa du khách hồi tưởng đến một thế giới chưa từng biết đến, một thế giới đầy màu sắc và âm thanh quyến rũ. Bên cạnh đó, du khách được thư giãn ngắm nhìn toàn cảnh đẹp của Suối Tiên với 30 xe cáp treo tự hành. Hay như Khu công nghệ trò chơi cảm giác mạnh có diện tích 3.000m2 gồm các trò chơi: Đĩa xoáy thiên hà, tagada disco, tàu lượn siêu tốc mini, tàu hải tặc mini, ghế bay… rất hợp cho giới trẻ thích phiêu lưu mạo hiểm trong những ngày Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Vui như ngày hội

Trong những ngày tết, tại Suối Tiên, hàng ngàn du khách có dịp hòa mình vào không khí nô nức trẩy hội mùa xuân. Với chủ đề “Du xuân Suối Tiên - Thần tiên hội tụ”, từ mùng 1 đến 15 tháng giêng năm Ất Mùi, tại Suối Tiên nhiều hoạt cảnh tái hiện lại hình ảnh những vị thần tiên gần gũi với văn hóa tín ngưỡng người Việt như: Bát tiên giáng thế, Tứ linh, Long Lân Quy Phụng, ông Tơ bà Nguyệt, sự tích Tấm Cám… Ngày đầu năm mới, các vị thần tiên này cùng hội tụ tại Suối Tiên để mang đến đầy đủ nhất điềm lành, điều tốt đẹp cho tất cả du khách gần xa. Hình ảnh các vị thần tiên được tái hiện qua các cụm hoạt cảnh xuất hiện trên khắp cung đường lễ hội Suối Tiên và ban tặng cho du khách những lời chúc tài, lộc, may mắn, hạnh phúc.

Nhiều du khách câu cá sấu ở Khu Du lịch văn hóa Suối Tiên 

 Nhiều bạn trẻ tham gia trò chơi đĩa bay hành tinh lạ, công trình mới phục vụ du khách trong dịp Tết Ất Mùi 2015

Đến với Suối Tiên, hàng ngàn du khách hòa vào không khí vô cùng náo nhiệt của những chương trình biểu diễn văn hóa - nghệ thuật chào năm mới như: show diễn truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh, chương trình văn nghệ tổng hợp mừng xuân diễn ra liên tục trong ngày trên 2 sân khấu. Đặc biệt, show diễu hành “Bách Quả Tứ Quý Thần Tiên Hội” mới lạ, hoành tráng với hơn 200 diễn viên được trang trí nhiều họa tiết, hoa văn rực rỡ với hình tượng Long Lân Quy Phụng vàông Phúc - Lộc - Thọ - Tài ban những lời chúc đầy may mắn, tiền tài, phúc lộc và những nàng tiên xinh đẹp bên Tứ Quý Lộc Quả đầu năm đã giúp cho không khí xuân vui tươi và rộn ràng chưa từng có ở Suối Tiên.

Đến với Suối Tiên, du khách có dịp thưởng thức các công trình giải trí tầm cỡ khu vực, như: Biển Tiên Đồng Ngọc Nữ, biểu diễn cá heo và sư tử biển, lâu đài tuyết, tàu lượn siêu tốc, xe vượt địa hình, đại cung Phụng Hoàng Tiên, chiếu phim 4D… cùng hơn 150 công trình tham quan, giải trí quy mô, hiện đại, giàu chất sử thi và đậm nét văn hóa dân tộc sẽ giúp du khách du xuân thỏa thích.

 

 HỒ VIỆT ANH

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên