Đưa các hoạt động về cơ sở để khai thác hiệu quả các thiết chế văn hóa

Cập nhật: 15-01-2018 | 17:38:00

(BDO) Đó là phát biểu chỉ đạo của bà Nguyễn Thị Minh Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch tại Hội nghị tổng kết hệ thống trung tâm văn hóa - điện ảnh tỉnh năm 2017, vào chiều 15-1.

Các cá nhân đạt danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cơ sở"

Trong năm qua, Hệ thống Trung tâm Văn hóa toàn tỉnh luôn được  sự quan tâm sâu sát và tạo mọi điều kiện thuận lợi của Ban giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch trong các hoạt động. Hầu hết các huyện, thị xã, thành phố đều rất tích cực tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật, cổ động trực quan tuyên truyền các dịp lễ, tết và các sự kiện chính trị của đất nước.  Riêng Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh đã đạt và vượt chỉ tiêu so với kế hoạch năm 2017. Trong đó, tổ chức biểu diễn phục vụ 163 buổi các chương trình ca múa nhạc kịch, chiếu phim phục vụ nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, phục vụ công nhân đón tết xa quê, lực lượng vũ trang và học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh (đạt 120% kế hoạch năm). Bên cạnh đó, Trung tâm đã tổ chức 17 chương trình văn nghệ (đạt 141%), 9 cuộc liên hoan, hội thi, hội diễn cấp tỉnh và khu vực. Đặc biệt, đơn vị đã tham mưu xây dựng các kế hoạch tổ chức Hội thi nghệ thuật Đờn ca tài tử và Không gian đờn ca tài tử nằm trong chuỗi các hoạt động Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần 2.

Phát huy những kết  quả đạt được, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan và văn hóa văn nghệ kỷ niệm các ngày lễ trong năm 2018 của toàn hệ thống trung tâm. Đồng thời, tổ chức các hội thi, hội diễn cấp tỉnh và tham gia Liên hoan Tiếng hát miền Đông Nam bộ tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Hội thi Nghệ thuật quần chúng toàn quốc tại Hà Nội...

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên