Đưa công dân Việt Nam từ một số quốc gia châu Phi và châu Âu về nước

Cập nhật: 24-07-2020 | 10:22:56

Công dân Việt Nam tại Maroc chuẩn bị làm thủ tục lên máy bay về nước. (Nguồn: Bộ Ngoại giao)

Trong các ngày 23-24/7, Bộ Ngoại giao cùng các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại châu Phi và Pháp, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam và các cơ quan chức năng sở tại đã phối hợp thực hiện chuyến bay đưa gần 270 công dân Việt Nam từ Cote d'Ivoire, một số quốc gia châu Phi (Algeria, Maroc, Nigeria, Ai Cập, Senegal, Lebanon, Tanzania, Guine Conark) và châu Âu về nước an toàn.

Công dân trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, du học sinh đã hoàn thành chương trình học, người cao tuổi, người có bệnh nền, người đi du lịch bị kẹt lại, người lao động đã hết hạn thị thực và hợp đồng lao động.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều quốc gia hạn chế việc di chuyển, các cơ quan đại diện Việt Nam tại châu Phi đã tích cực làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để thông tin đến công dân Việt Nam đăng ký về, hỗ trợ công dân ta di chuyển từ các nước châu Phi đến sân bay ở Paris.

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cũng cử cán bộ trực tiếp ra sân bay hỗ trợ công dân đến quá cảnh tại Pháp hoàn thành các thủ tục cần thiết trước khi lên máy bay về nước.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên