Đưa công nhân về thăm quê

Cập nhật: 30-03-2019 | 09:28:50

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh đã thực hiện mô hình đưa thanh niên công nhân (TNCN) về thăm quê dành cho những TNCN có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn - Hội. Mô hình đã tạo cơ hội cho các TNCN xa quê có dịp được sum họp với gia đình tại quê nhà cùng với sự quan tâm của tổ chức Đoàn - Hội.

Trong tuần qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức chương trình đưa TNCN về quê từ Bình Dương đến tỉnh Sóc Trăng. TNCN xa quê tham gia chương trình lần này là bạn Thạch Na (công nhân Công ty Đại Tây Dương, KCN Đồng An, phường Bình Hòa, TX.Thuận An) và bạn Triệu Villa (công nhân Công ty TNHH Long Rich, Khu chế xuất Linh Trung 2, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh). Hai bạn là TNCN dân tộc Khơ-me đang sinh họat tại Chi hội TNCN dân tộc tại phường Bình Hòa (TX. Thuận An) và đã có nhiều đóng góp, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - Hội tại địa phương.

Tỉnh đoàn và Hội LHTN tỉnh tổ chức chuyến đưa 2 bạn thanh niên công nhân về quê tại tỉnh Sóc Trăng

Trong chuyến đi, bạn Thạch Na được về thăm gia đình ở xã Liêu Tú, huyện Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng), còn bạn Triệu Villa được về thăm gia đình ở xã Trung Bình, huyện Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng). Là lao động xa quê lập nghiệp, cả hai bạn đều rất xúc động khi tham gia chương trình; đồng thời mang đến niềm vui bất ngờ cho gia đình ở quê nhà. Gia đình 2 bạn cũng bày tỏ niềm vui khi có con đi lao động xa quê được về thăm nhà và có những người bạn trẻ cùng đồng hành chuyến đi.

Trong khuôn khổ các hoạt động của chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Hội LHTN Việt Nam tỉnh còn tổ chức các họat động tình nguyện tại quê hương của hai TNCN. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao tặng 20 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất 500.000 đồng.

Trong chuyến đưa các bạn TNCN về sum họp với gia đình, đại diện tổ chức Đoàn - Hội trong tỉnh cũng đã thăm hỏi và tặng 2 phần quà, mỗi phần trị giá 2 triệu đồng cho các gia đình TNCN. Bạn Thạch Na chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi được tổ chức Đoàn - Hội của tỉnh quan tâm, tạo điều kiện cho tôi được về thăm gia đình. Không những vậy, tôi còn được cùng đoàn viên thanh niên tỉnh tham gia hoạt động tình nguyện tại địa phương, cùng chia sẻ với người dân quê mình. Điều này đã khích lệ tinh thần cho tôi trong lao động, cũng như việc nỗ lực tham gia sinh hoạt Chi hội TNCN dân tộc Khơ-me ở phường Bình Hòa. Tôi sẽ vận động các bạn tham gia sinh hoạt chi hội nhiều hơn để có được sân chơi bổ ích, cảm nhận sự gần gũi, đồng hành của tổ chức Đoàn - Hội khi đến Bình Dương lao động”.

Chương trình đưa TNCN về quê được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức thực hiện bắt đầu từ năm 2018. Đây là một chương trình mới mang nhiều ý nghĩa trong công tác chăm lo cho TNCN. Đồng thời, các phần quà được trao tặng cho các gia đình TNCN đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương cũng sẽ tạo thêm niềm động viên để người thân của TNCN yên tâm khi có con đi lao động xa quê. Thông qua chương trình, Tỉnh đoàn và Hội LHTN Việt Nam tỉnh mong muốn chia sẻ một phần khó khăn, chăm lo, khích lệ tinh thần các TNCN xa quê đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên