Đưa Nghị quyết Trung ương 7 đi vào cuộc sống

Cập nhật: 18-07-2018 | 07:48:56

Để Nghị quyết Trung ương 7 nhanh chóng đi vào cuộc sống, trên cơ sở Kế hoạch số 56-KH/TU ngày 11-6- 2018 của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, BTV Huyện ủy Bàu Bàng đã xây dựng kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) trong toàn Đảng bộ. Dịp này, phóng viên Báo Bình Dương đã trao đổi với ông Bạch Văn Nhân, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Bàu Bàng xoay quanh việc triển khai, thực hiện nghị quyết này trên địa bàn huyện.

 Huyện ủy Bàu Bàng tổ chức quán triệt, triển khai Nghị quyết TW 7 (khóa XII ). Ảnh: HỮU HOÀNG

 - Thưa ông, hiện nay Nghị quyết Trung ương 7 đã được Huyện ủy Bàu Bàng triển khai thực hiện như thế nào?

- Thực hiện Kế hoạch số 56-KH/TU ngày 11-6-2018 của BTV Tỉnh ủy, BTV Huyện ủy đã xây dựng kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII trong toàn Đảng bộ huyện.

Mục đích đề ra là giúp cấp ủy các cấp trong toàn Đảng bộ huyện tổ chức phổ biến, học tập và quán triệt các nghị quyết một cách phù hợp, hiệu quả; cán bộ, đảng viên nắm vững, hiểu rõ những nội dung cơ bản của nghị quyết, đặc biệt những nội dung liên quan đến lĩnh vực công tác. Trên cơ sở đó, Huyện ủy chỉ đạo xây dựng chương trình, kế hoạch hành động để đưa nghị quyết vào cuộc sống; đồng thời, tổ chức và tham gia làm tốt công tác tư tưởng, tuyên truyền rộng rãi những nội dung cơ bản của nghị quyết trong các tầng lớp nhân dân trong toàn huyện; góp phần đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, nhận thức lệch lạc.

Để đạt hiệu quả, Huyện ủy yêu cầu việc tổ chức học tập, quán triệt các nghị quyết phải nghiêm túc, hiệu quả, thiết thực, theo tinh thần đổi mới, đúng đối tượng. Khuyến khích áp dụng công nghệ thông tin vào việc tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến bằng nhiều hình thức khác nhau tới đông đảo quần chúng nhân dân những nội dung cơ bản, cốt lõi của nghị quyết, góp phần đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, nhận thức lệch lạc. Việc thảo luận, thông qua kế hoạch hành động của địa phương, đơn vị thực hiện nghị quyết cần tập trung vào những nhiệm vụ, giải pháp, mục tiêu, chỉ tiêu phù hợp, sát với địa phương, đơn vị, tránh hình thức, chiếu lệ. Chú trọng tới công tác đôn đốc, kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết kịp thời việc học tập, quán triệt cũng như việc tổ chức thực hiện nghị quyết.

- Việc học tập nghị quyết sẽ được triển khai như thế nào, thưa ông?

- Đối với cấp huyện, BTV Huyện ủy không tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt để học tập nghị quyết. Căn cứ vào kế hoạch của Tỉnh ủy, BTV Huyện ủy xây dựng kế hoạch và tổ chức hội nghị quán triệt, chỉ đạo các chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc tổ chức triển khai học tập, quán triệt nghị quyết cho cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện; gắn với việc triển khai các đề án, chương trình hành động của BTV Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khóa XII về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và quán triệt các kế hoạch của BTV Huyện ủy về thực hiện các chỉ thị, hướng dẫn của Ban Bí thư trên lĩnh vực lý luận chính trị.

Đối với cấp cơ sở, sau khi hội nghị của BTV Huyện ủy quán triệt kế hoạch chỉ đạo tổchức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện nghị quyết, cấp ủy các chi, Đảng bộ cơ sở xây dựng kế hoạch và tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết cho toàn thể đảng viên, cán bộ công chức, viên chức của địa phương, đơn vị mình. Đồng thời, tạo điều kiện để cán bộ, đảng viên tham dự học tập đông đủ và đạt chất lượng cao.

Đối với các chi, Đảng bộ khối cơ quan, lực lượng vũ trang, trường học, doanh nghiệp, Ban Tuyên giáo Huyện ủy chịu trách nhiệm mở các hội nghị học tập, quán triệt nghị quyết cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức ở các chi, Đảng bộ khối cơ quan, lực lượng vũ trang, trường học, doanh nghiệp. Riêng đối với các Đảng bộ có số lượng cán bộ, đảng viên đông như công an, quân sự… có thể tự tổ chức học tập và một số chi bộ ở xa có thể phối hợp với Đảng ủy xã gần nhất để tổ chức học tập chung.

- Vậy trong các tầng lớp nhân dân, nghị quyết sẽ được quán triệt, triển khai ra sao, thưa ông?

- Các cấp ủy Đảng chỉ đạo và tổ chức việc tuyên truyền rộng rãi các nghị quyết trong nhân dân trên các phương tiện thông tin đại chúng; tuyên truyền, phổ biến nội dung và các hoạt động triển khai thực hiện nghị quyết bằng nhiều hình thức đa dạng, phù hợp và hiệu quả. Cấp ủy các chi, Đảng bộ cơ sở chỉ đạo và phối hợp với MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở tổ chức các hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết cho đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân.

- Để nghị quyết đi vào cuộc sống, sau học tập, quán triệt, Huyện ủy sẽ có giải pháp ra sao, thưa ông?

- Trên cơ sở vận dụng các mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp của nghị quyết và bám sát, lựa chọn nội dung, gắn với tình hình thực tiễn của huyện, BTV Huyện ủy tham mưu cho Ban Chấp hành Đảng bộ huyện xây dựng kế hoạch hành động thực hiện nghị quyết một cách phù hợp, hiệu quả.

Các cấp ủy, chi bộ cơ sở chọn một số nội dung cụ thể, liên quan trực tiếp tới địa phương, đơn vị để xây dựng kế hoạch hành động của tập thể thực hiện nghị quyết trên cơ sở bám sát, cụ thể hóa kế hoạch hành động của cấp huyện, phù hợp với thực tiễn của địa phương, đơn vị.

Đối với cá nhân, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị phải xây dựng kế hoạch cá nhân để thực hiện các nghị quyết phù hợp với chức trách, nhiệm vụ được giao; thể hiện quyết tâm, tinh thần đổi mới, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của người đứng đầu.

Việc xây dựng chương trình, kế hoạch hành động của tập thể và kế hoạch hành động của cá nhân phải hoàn thành trong tháng 7-2018.

- Xin cảm ơn ông!

 THU THẢO (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên