Đưa nghị quyết vào cuộc sống

Cập nhật: 06-11-2020 | 07:54:06

Sau khi Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.Dĩ An lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020- 2025 thành công tốt đẹp, Ban Tuyên giáo Thành ủy Dĩ An đã xây dựng kế hoạch quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.Dĩ An nhiệm kỳ 2020-2025 vào cuộc sống.

Ông Phạm Ngọc Ẩn, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Dĩ An, cho biết đến đầu tháng 11-2020, TP.Dĩ An đã tổ chức 11 cuộc quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.Dĩ An nhiệm kỳ 2020- 2025 và báo cáo nhanh kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Tổng cộng đã có hơn 4.500 cán bộ, đảng viên toàn thành phố tham gia học tập Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.Dĩ An nhiệm kỳ 2020-2025.

TP.Dĩ An phấn đấu đến cuối năm 2021 được công nhận đô thị loại II và đến năm 2025 cơ bản đạt các tiêu chí của đô thị loại I

Nội dung cơ bản trong các cuộc quán triệt, triển khai là nhiệm vụ tập trung xây dựng Đảng bộ TP.Dĩ An và hệ thống chính trị hoàn thành tốt nhiệm vụ; kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội với giữ vững quốc phòng - an ninh; tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; đẩy mạnh cải cách hành chính, không ngừng đổi mới, năng động, sáng tạo. Quy hoạch và đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ theo hướng đô thị thông minh, chủ động khai thác lợi thế để thu hút các nhà đầu tư, nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế gắn với phát triển văn hóa, thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, bảo vệ môi trường, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân, xây dựng TP.Dĩ An phát triển bền vững theo hướng văn minh và hiện đại; chậm nhất đến cuối năm 2021 được công nhận đô thị loại II và đến năm 2025 cơ bản đạt các tiêu chí của đô thị loại I.

Theo Ban Tuyên giáo Thành ủy Dĩ An, công tác quán triệt, triển khai thực hiện và tuyên truyền đưa nghị quyết vào cuộc sống bảo đảm đúng sự chỉ đạo, định hướng chính trị của Ban Thường vụ Thành ủy, thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, thiết thực, cụ thể, tạo không khí phấn khởi; tập trung tuyên truyền, cổ vũ, động viên những việc làm tốt, những gương điển hình, tinh thần phấn đấu, những nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân TP.Dĩ An trong việc thi đua thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội.

Theo Ban Tuyên giáo Thành ủy Dĩ An, đến nay công tác quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.Dĩ An lần thứ XII cơ bản hoàn thành. Trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Thành ủy Dĩ An sẽ tiếp tục phối hợp các ban ngành, địa phương tổ chức 15 cuộc triển khai đến đối tượng là đoàn viên, hội viên, giáo viên toàn ngành giáo dục - đào tạo. Qua đó, quán triệt sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội và quan điểm, chủ trương, định hướng nêu tại các văn kiện Đại hội Đảng bộ TP.Dĩ An lần thứ XII, các chương trình đột phá nhằm tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động, sự đồng thuận trong xã hội và đưa nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 vào cuộc sống, ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Qua việc quán triệt, triển khai đưa nghị quyết vào cuộc sống, cán bộ, đảng viên và nhân dân tại thành phố đã nắm bắt và hiểu được quan điểm và phương châm chỉ đạo của Đảng bộ thành phố trong nhiệm kỳ 2020-2025, nhất là các chỉ tiêu cụ thể về kinh tế, đô thị, phấn đấu 100% tuyến đường thành phố quản lý được đầu tư đồng bộ vỉa hè, cấp và thoát nước, cây xanh, chiếu sáng; 100% tuyến đường phường quản lý được nhựa hóa hoặc bê tông hóa, trong đó trên 80% tuyến đường có chiếu sáng… Từ đó, cán bộ, đảng viên và nhân dân phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, huy động sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.Dĩ An nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo ghi nhận, tại các phường Bình An, Bình Thắng, Đông Hòa… thông qua các cuộc họp khu phố và công tác tuyên truyền trên Đài Truyền thanh TP.Dĩ An, người dân đã nắm bắt được nghị quyết chung và ra sức hành động thi đua thực hiện thắng lợi nghị quyết.

TP.DĨ AN PHẤN ĐẤU QUY HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN KẾT CẤU HẠ TẦNG ĐỒNG BỘ THEO HƯỚNG ĐÔ THỊ THÔNG MINH, CHỦ ĐỘNG KHAI THÁC LỢI THẾ ĐỂ THU HÚT CÁC NHÀ ĐẦU TƯ, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ GẮN VỚI PHÁT TRIỂN VĂN HÓA, THỰC HIỆN TIẾN BỘ VÀ CÔNG BẰNG XÃ HỘI, BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG, NÂNG CAO ĐỜI SỐNG VẬT CHẤT VÀ TINH THẦN CỦA NGƯỜI DÂN, XÂY DỰNG TP.DĨ AN PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG THEO HƯỚNG VĂN MINH VÀ HIỆN ĐẠI.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên