Đưa sách về với học sinh, công nhân

Cập nhật: 25-06-2014 | 11:43:15

Đến thăm TV của Công ty Khải Hoàn (xã Lai Hưng, huyện Bến Cát), chúng tôi thật sự ngạc nhiên với 2.000 đầu sách, báo, 4.000 đĩa video các loại được bày trí đẹp mắt. Theo người quản lý TV công ty, để đáp ứng nhu cầu học hỏi, trau dồi kiến thức, giải trí của CN, công ty đã xây dựng TV CN. Theo thường lệ từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần, TV mở cửa phục vụ nhu cầu tìm và đọc sách của CN. Trước đây, sách, báo tại TV chủ yếu do công đoàn công ty mua và cho CN mượn, nên số lượng còn hạn chế. Đầu năm 2011, được sự quan tâm của lãnh đạo TV, cho phép luân chuyển sách báo tại TV huyện xuống TV của công ty, số sách báo có trong TV luôn được đổi mới. Từ đó, tạo nên sự đa dạng, phong phú, trở thành điểm đến quen thuộc của CN. Sau giờ tan ca, thay vì về phòng nghỉ ngơi, chị Trần Thị Tuyết Nhung tìm đến TV. “TV của công ty có rất nhiều loại sách, đặc biệt là tiểu thuyết, truyện ngắn, truyện dài, sách về pháp luật, sách hướng dẫn chăm sóc sức khỏe... nên tôi rất hay tìm đến để mượn về đọc. Đọc sách không chỉ để giải trí, thư giãn mà đối với CN còn là “món ăn tinh thần” sau giờ làm việc”, chị Nhung nói. 

TV là “món ăn tinh thần đối với CN”

Ngoài Công ty Khải Hoàn, TV huyện còn luân chuyển sách phục vụ CN tại Công ty Cổ phần Kỹ nghệ Gỗ Việt (xã An Điền, Bến Cát). Sách được chuyển đến cho CN tại 2 công ty được chọn lọc kỹ, chủ yếu sách liên quan đến nhiều lĩnh vực đời sống kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa, các loại sách về chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, sách lịch sử, sách tư vấn làm đẹp, tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng và các loại sách thiếu nhi... Không dừng lại ở chỗ đáp ứng nhu cầu đọc cho CN, chương trình này còn chú trọng đến việc giáo dục văn hóa đọc cho HS 2 trường mẫu giáo - tiểu học Phù Đổng và  THPT Bến Cát. Em Hoàng Vy, HS trường THPT Bến Cát, chia sẻ: “Ở TV trường, em có thể tìm đọc nhiều loại sách tham khảo, sách nghiên cứu, tạp chí rất hay. Vì vậy, cứ rảnh rỗi là em lại đến TV để tìm đọc. TV trường đã giúp em nâng cao kiến thức trong học tập, chăm sóc sức khỏe, cách ứng xử xã hội, đặc biệt em biết nhiều hơn về các vấn đề đang được xã hội quan tâm”.

Được biết, chương trình luân chuyển sách đến HS, CN của TV huyện được triển khai đầu năm 2011, với 4 điểm luân chuyển, mỗi quý TV sẽ chuyển đổi sách tại các điểm này 1 lần. Theo đó, từ đầu năm đến nay, TV đã luân chuyển được hơn 240.000 lượt sách, báo, tạp chí; phục vụ được hơn 22.000 lượt độc giả là HS, CN. Bên cạnh đó, TV còn phục vụ sách hè tại 30 điểm trường tiểu học và THCS trên địa bàn huyện, kết quả phục vụ gần 14.000 HS với gần 40.000 lượt sách, báo. Ông Kha, Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT, cho biết: “Từ những hiệu quả mà TV huyện đã mang lại, TV huyện sẽ tích cực hơn trong việc nâng cao chất lượng hoạt động TV, luân chuyển sách đến nhiều địa điểm khác trong huyện. Tuy nhiên để làm được điều đó, TV huyện mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm đầu tư hơn nữa từ phía TV tỉnh, lãnh đạo huyện về kinh phí hoạt động, biên chế cán bộ, cơ chế chính sách đối với cán bộ TV, đầu tư kinh phí cho hoạt động của TV, bổ sung nhiều sách, báo, tạp chí... Có như vậy TV huyện mới phát huy hết vai trò, hiệu quả trong việc xây dựng văn hóa đọc, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho đông đảo quần chúng nhân dân, đặc biệt là HS, CN.

THIÊN LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X