Đưa “Thư viện xanh” vào trường học

Cập nhật: 15-03-2019 | 19:13:26

“Thư viện xanh” là mô hình giúp các em học sinh học mà chơi, chơi mà học. Sự kết hợp giữa ngành văn hóa và giáo dục giúp cho các em nhiều hơn trong các hoạt động từ thể thao, văn nghệ, đọc sách cũng như học tập... 

Học sinh chơi cờ trong giờ ra chơi

Mô hình này được trường Tiểu học Tuy An, TX.Thuận An thực hiện và đưa vào hoạt động từ đầu tháng 10-2018. Trường có nhiều bóng cây phủ khắp sân trường bảo đảm thư viện luôn thoáng mát, vệ sinh luôn sạch sẽ thu hút học sinh, thầy cô đến thư viện đọc sách. Cứ vào giờ ra chơi hàng ngày các em học sinh được ra thư viện xanh đọc sách. Tại đây các em được tiếp thu những kiến thức mới, đặc biệt là vừa được học, vừa được tham gia các hoạt động vui chơi như: Chơi cờ vua, ô ăn quan, vẽ tranh… tại thư viện xanh, tạo được hứng thú và phát triển kỹ năng đọc cho học sinh.

Học sinh đến trường tham gia các hoạt động của thư viện với niềm vui thực sự. Các hoạt động đã thu hút được các em tới đọc sách với tinh thần tự giác. Tạo sân chơi lành mạnh cho các em hứng thú trong hoạt động tại thư viện. Rèn luyện cho các em kỹ năng đọc và giao tiếp với bạn bè, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và thực hiện phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực. Bên cạnh đó, nhà trường phát động phong trào trong học sinh “Góp một cuốn sách, đọc được nghìn cuốn sách hay”. Với tổng số sách học sinh tặng là 594 quyển. Giờ ra chơi, tổ thư viện đưa sách ra thư viện xanh ngoài sân trường, học sinh đến mượn và đọc dưới tán cây mát mẻ… Sau khi đọc xong các em sắp xếp sách ngay ngắn trả tại thư viện.

Các đoàn thể cũng được vận động cùng tham gia xây dựng “Thư viện xanh. Hoạt động của mô hình này còn bảo đảm an toàn, giảm thiểu tai nạn thương tích xảy ra trong giờ ra chơi. Hoạt động thư viện xanh còn là nơi giải trí cho các thầy cô giáo đến giải lao trong giờ nghỉ tiết, các thành viên khi đến dự các hoạt động của nhà trường trong giờ giải lao. 

 ĐÌNH KHƯƠNG - HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên