Đưa “tiếng thơm” đặc sản tết đi xa

Cập nhật: 21-01-2019 | 11:01:57

 Ông Chín Sang - người chuyên làm mứt gừng tại phường Bình Nhâm, TX.Thuận An, khoe với chúng tôi dịp Tết Kỷ Hợi 2019 mứt gừng Bình Nhâm tiếp tục được nhiều khách hàng đến mua. Vụ Tết Nguyên đán sắp tới, cơ sở của ông bắt đầu có đơn hàng từ đầu tháng chạp; hiện các thương lái tới tận nhà ông để đặt mứt gừng bán tết. Năm nay, ông dự tính bán ra thị trường khoảng 1 tấn mứt gừng.

Nhiều năm qua, mứt gừng Bình Nhâm là đặc sản không thể thiếu trong những ngày tết của người dân trong và ngoài tỉnh. Hiện giá bán lẻ mứt gừng Bình Nhâm trên thị trường đang ở mức 150.000 - 180.000 đồng/kg

Bà Liên, chủ một cơ sở hạt điều ở TP.Thủ Dầu Một, cho biết hạt điều rang sấy khô, tẩm gia vị hiện là món hàng khá “hot” trên thị trường. Mấy ngày nay, cơ sở của bà tấp nập khách tới mua hàng. Trong những ngày tết, hạt điều rang muối, hạt điều sấy khô cũng là món hàng được rất nhiều người chọn mua. Chỉ riêng tại TP.Thủ Dầu Một, hiện có hàng chục cơ sở chế biến hạt điều với các thương hiệu đã quen thuộc với khách hàng như hạt điều Bà Tám, Bà Mười, hạt điều Cô Ba…, giúp thương hiệu điều Bình Dương có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Nhắc đến đặc sản Bình Dương trong dịp tết không thể không nhắc tới thương hiệu bưởi Bạch Đằng. Mấy năm gần đây, bưởi Bạch Đằng được nhiều người ưu tiên lựa chọn là loại trái cây chưng tết. Chị Phương - chuyên bán hàng tết online ở TP.Thủ Dầu Một, cho hay bưởi Bạch Đằng có vị ngọt thanh, múi bưởi hồng hào bắt mắt, có thể chưng lâu ngày nên được nhiều người tin dùng. Theo chị Phương, đơn hàng đặt bưởi Bạch Đằng phục vụ tết sắp tới tại cửa hàng của chị hiện rất khả quan. Giá cặp bưởi Bạch Đằng chưng tết chị đang bán 300.000 - 400.000 đồng tùy theo chất lượng

Các sản phẩm đặc sản phục vụ tết của Bình Dương đang thu hút khách hàng trong và ngoài tỉnh. Đây là niềm vui của người dân trong tỉnh nói chung, của những người đã có công sáng tạo, gìn giữ, phát huy giá trị các đặc sản mang đậm dấu ấn Bình Dương nói riêng, góp phần cho tết cổ truyền thêm phần ý nghĩa.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên