Đưa ứng dụng Bluezone đến với mọi người

Cập nhật: 15-08-2020 | 08:57:03

 Theo thống kê mới nhất từ Bộ Thông tin và Truyền thông, hiện đã có hơn 15,7 triệu lượt người cài ứng dụng Bluezone. Bình Dương là một trong những tỉnh, thành có tỷ lệ người dùng Bluezone khá cao. Kết quả này có sự góp sức của tuổi trẻ địa phương trong việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone.

 Các tình nguyện viên hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone tại UBND TP.Thuận An

 “Cô ơi! Cô đã cài ứng dụng Bluezone chưa ạ?”, “Chú ơi! Tại đây tụi con có hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone ạ”, “Anh có thể cho em một chút thời gian để nói về ứng dụng Bluezone không ạ”… Đó là những câu được các tình nguyện viên nói với mọi người khi đến liên hệ công tác tại UBND TP.Thuận An.

Chị Huỳnh Thị Thu Thủy, Bí thư Thành đoàn Thuận An, cho biết: “Để góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, Ban Thường vụ Thành đoàn Thuận An đã thành lập Đội Thanh niên tình nguyện hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone. Theo đó, vào các ngày trong tuần, theo giờ hành chính, Đội Thanh niên tình nguyện sẽ có mặt tại trụ sở UBND TP.Thuận An và 10 xã, phường trên địa bàn để hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone. Đồng thời các tình nguyện viên sẽ nhắc nhở, hướng dẫn người dân rửa tay bằng máy rửa tay tự động, đeo khẩu trang trước khi vào các trụ sở làm việc tại địa phương”.

Anh Nguyễn Thái Học, người dân ở phường Lái Thiêu, TP.Thuận An, nói: “Những ngày qua nghe nhiều về Bluezone nhưng bản thân tôi cũng chưa hiểu rõ về ứng dụng này. Nay đến đây liên hệ công việc, tôi đã được giải thích, hướng dẫn sử dụng và cài đặt giùm. Đây là hoạt động rất ý nghĩa, giúp ích rất nhiều cho người dân”.

Không chỉ cài đặt giúp, các tình nguyện viên còn hướng dẫn và tuyên truyền cho người dân về lợi ích khi sử dụng ứng dụng để mỗi người có thể cài đặt cho người thân, bạn bè của mình. Bạn Hồ Thị Cẩm Vân, sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một, một tình nguyện viên, nói: “Tôi mong muốn mang lại lợi ích cho người dân từ việc cài đặt ứng dụng, đặc biệt đối với những người lớn tuổi, không rành về công nghệ thông tin. Qua đó, giúp mọi người cài đặt ứng dụng rộng rãi hơn, tăng cao tỷ lệ người cài đặt ứng dụng”. Còn tình nguyện viên Nguyễn Minh Hòa, học sinh trường THPT Nguyễn Trãi, nói: “Thời gian nghỉ hè khá rảnh rỗi, thay vì ở nhà em cảm thấy cần làm gì đó có ích cho cộng đồng. Qua hoạt động, em thấy rằng người dân đồng ý lắng nghe và cài ứng dụng. Qua đây em cũng tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm, kỹ năng trong giao tiếp và giúp đỡ mọi người”.

Không chỉ trực tiếp hướng dẫn người dân tại các trụ sở làm việc, tuổi trẻ Bình Dương đã đến từng phòng trọ hướng dẫn cho hội viên, thanh niên công nhân cách cài đặt và sử dụng Bluezone; đồng thời triển khai việc cài đặt ứng dụng rộng rãi qua mạng xã hội, các trang thông tin của Đoàn; triển khai qua các cuộc hội họp và tổ chức các cuộc thi ảnh đẹp ghi lại khoảnh khắc đoàn viên sử dụng ứng dụng hoặc hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng. Đây là những cách làm sáng tạo, linh động, giúp mang ứng dụng đến gần hơn với tất cả mọi người.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên