Đưa vào hoạt động hệ thống xe máy điện công cộng

Cập nhật: 05-12-2016 | 15:23:35

(BDO) Ngày 5-12, tại trường Đại học Việt Đức (Bình Dương), Hệ thống xe máy điện cộng đồng thứ 2 tại Việt Nam đã đuợc khánh thành. Đến dự có Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổng lãnh sự Đức tại TP.HCM và lãnh đạo Công ty Bosch Việt Nam.


Ông Đặng Minh Hưng (thứ 3 từ phải qua), Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng Tổng lãnh sự Đức tại TP.HCM và lãnh đạo Công ty Bosch Việt Nam trong nghi thức khánh thành Hệ thống xe máy điện cộng đồng.
  Ảnh: HUY BÌNH

Hệ thống xe máy điện cộng đồng tại Việt Nam là thành quả của dự án hợp tác giữa Bosch tại Việt Nam và các trường Đại học Bách Khoa TP.HCM, Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và Đại học Việt Đức (VUG). Trong đó Bosch Việt Nam tài trợ 4 tỷ đồng để sinh viên các trường nghiên cứu, phát triển hệ thống quản lý, vận hành xe máy điện cộng đồng thân thiện với môi trường và đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật do Bosch qui định. Bao gồm hệ thống xác nhận và thanh toán tiền sử dụng xe máy điện, trạm sạc sử dụng năng luợng tái tạo và thiết bị theo dõi xe máy điện. Những giải pháp sáng tạo này góp phần làm giảm mức độ ô nhiễm không khí và tiếng ồn, tạo dựng môi trường trong sạch.


Ông Đặng Minh Hưng (bìa phải) Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng Tổng lãnh sự Đức tại TP. HCM chạy trải nghiệm xe máy điện cộng đồng.
  Ảnh: HUY BÌNH

Trước đó, hệ thống xe máy điện cộng đồng đầu tiên đã đuợc đưa vào sử dụng tại trường đại học Bách khoa TP.HCM; Đại học Việt Đức (Bình Dương) là hệ thống thứ hai; sắp tới sẽ đưa vào hoạt động hệ thống thứ ba tại trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Trước mắt, sinh viên của các trường đại học có triển khai hệ thống này, được sử dụng miễn phí.

Tại buổi lễ khánh thành, lãnh đạo các cơ quan hữu quan đã đánh giá cao hiệu quả và tính hữu dụng của dự án vì tính tiện ích, hiện đại và thân thiện với môi trường, đồng thời đáp ứng tốt yêu cầu phát triển bền vững trong lĩnh vực giao thông đô thị hiện nay.

HUY BÌNH-XUÂN THI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên