Đưa việc học tập và làm theo Bác thành công việc tự giác, thường xuyên

Cập nhật: 16-05-2016 | 17:42:53

(BDO) Sáng 16-5, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị Trần Đại Quang, Chủ tịch nước; Đinh Thế Huynh, Thường trực Ban Bí thư; Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam dự và chỉ đạo hội nghị. Tại điểm cầu Bình Dương, các đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan đã dự hội nghị.

Các đồng chí Phạm Văn Cành (giữa), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thanh Liêm (bên trái), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hữu Từ (bên phải), Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng chủ trì hội nghị tại điểm cầu Bình Dương. Ảnh: XUÂN THI

Báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện chỉ thị của Ban Chấp hành Trung ương do đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tại hội nghị khẳng định: Việc triển khai và tổ chức thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị được tiến hành bài bản, kịp thời, nghiêm túc. Công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng. Nhờ đó đã nâng cao nhận thức và tạo chuyển biến bước đầu về tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhất là việc học tập đã đi vào nề nếp, thực chất hơn, hạn chế dần các biểu hiện hình thức mang tính phong trào của cuộc vận động những năm trước. Quá trình thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị góp phần rất quan trọng vào kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các địa phương, cơ quan, đơn vị; nhiều vấn đề nổi cộm, bức xúc tồn đọng, yếu kém kéo dài ở cơ sở đã được giải quyết.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Bình Dương. Ảnh: XUÂN THI

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư biểu dương và chúc mừng những thành tích của các cấp, các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị đã đạt được trong thực hiện Chỉ thị 03. Đồng chí Đinh Thế Huynh cũng chỉ ra những hạn chế trong 5 năm thực hiện Chỉ thị, đồng thời cho rằng trong thời gian tới cần đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành công việc tự giác, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam và tổ chức chính trị-xã hội các cấp, của từng địa phương, cơ quan, đơn vị, trước hết là của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên. Tiếp tục làm cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nhận thức ngày càng sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên