Dubai cho ra mắt đội cảnh sát toàn người máy

Cập nhật: 25-05-2017 | 08:31:00

Đội cảnh sát người máy Robocop đầu tiên trên thế giới sẽ bắt đầu tuần tra và làm nhiệm vụ tại Dubai.

Dự tính một phần tư đội cảnh sát sẽ là robot vào năm 2030. Đây là một phần trong kế hoạch chế tạo lực lượng cảnh sát robot của Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất.

Cảnh sát robot sẽ bắt đầu làm việc và tạo dựng danh tiếng sau khi được giới thiệu tại Hội nghị triển lãm an ninh thông tin vùng vịnh kéo dài ba ngày. Mỗi cảnh sát người máy cao tầm 1,6m và nặng 100kg. Người máy thông thạo sáu loại ngôn ngữ khác nhau và được cài đặt chức năng nhận diện nét mặt.

Sau khi hội nghị chấm dứt, cảnh sát người máy sẽ được đưa vào sử dụng và phải trực tiếp xử lý các vấn đề trong xã hội.

Để trả tiền phạt hay tố cáo hành vi phạm pháp, người ta có thể dùng máy tính bảng được cài đặt ngay trước ngực của cánh sát. Không những thế, người dân có thể nhắn tin trực tiếp với tổng đài cảnh sát qua người máy.

Khalid Nasser Al Razzouqi, giám đốc của bộ phận dịch vụ thông minh của cánh sát Dubai cho biết đây là một cột mốc quan trọng cho Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất và là một bước tiến để hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trong những thành phố công nghệ thông minh đi đầu của thế giới.

"Với mục tiêu giúp người dân trong siêu thị hoặc trên đường, cảnh sát người máy là lực lượng bổ sung thông minh và mới nhất để giúp đấu tranh với tội phạm, giữ an toàn trật tự đô thị và làm người dân hạnh phúc hơn," ông cho biết. "Robocop có thể trò chuyện, tương tác và trả lời những câu hỏi từ người dân. Robocop cũng có thể bắt tay và chào kiểu bộ đội”.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên