VÒNG LOẠI EURO 2016

Đức - Ba Lan: “Cỗ xe tăng” không quên nợ cũ

Cập nhật: 04-09-2015 | 09:39:16

Vòng loại Euro 2016 tiếp tục xoay tròn với những trận cầu đầy duyên nợ. Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 5-9, Đức sẽ không để Ba Lan bình yên rời thánh địa Franfurter Volksbank dù “Cỗ xe tăng” từng thất bại 0-2 ở lượt đi tại Warsaw.

 Tuyển Đức (phải) quyết đòi lại nợ cũ từ Ba Lan

Ngày 12-10-2014, lịch sử bóng đá Ba Lan đã sang trang khi lần đầu tiên Đương kim vô địch World Cup 2014 gục ngã 0-2 trong 11 lần cả hai chạm trán. Trước đó, “Cỗ xe tăng” Đức từng 7 lần đánh bại, hòa 3 trước đối thủ dưới cơ mang tên Ba Lan. Giờ, họ không thể xem thường khi tiếp “Đại bàng trắng” trên sân nhà. Với 13 điểm hiện có, Đức tạm xếp nhì bảng D, kém đội đầu bảng Ba Lan 1 điểm. Vì vậy, thầy trò J.Low sẽ quyết đòi lại nợ cũ để khôi phục danh dự và lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Ở lượt trận thứ 6, Đức đã đánh bại hạt tiêu Gibralta 7-0 trên sân khách. Tuy nhiên trước Ba Lan đang rất tự tin, “Cỗ xe tăng” rất cần sự tỏa sáng của những Muller, Schweinsteiger, Gotze, T.Kroos nơi hàng công và tuyến giữa. Nếu tận dụng triệt để mọi cơ hội ghi bàn, tuyển Đức không khó giành trọn 3 điểm từ tay Ba Lan.

Đối với tuyển Ba Lan, trong 6 lần di chuyển đến nước Đức, họ chưa một lần tận hưởng hương vị chiến thắng (hòa 1, thua 5). Lần này cũng vậy, người Đức sẽ hết sức cảnh giác và không dễ để Ba Lan hạ uy tín họ một lần nữa. Dù đang thừa hưởng hàng công cực mạnh với 20 bàn và hàng thủ chơi ổn định khi chỉ để lọt lưới 3 bàn/6 trận, nhưng HLV Nawalka đang đối mặt với sức mạnh đồng đều của tuyển Đức. Bộ đôi Lewandowski - Milik đang thay nhau lập công với 7 và 5 bàn cho đội tuyển. Sẽ khó cho Lewandowski khi đối mặt với những đồng đội tại Bayen Munich bởi họ quá rành lối chơi của đội trưởng tuyển Ba Lan. Sẽ khó cho đội khách bình yên rời vùng đất “tử thần”.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên