Đức có trận hòa khó tin trước Thụy Điển

Cập nhật: 17-10-2012 | 00:00:00

Một trận cầu điên rồ với tuyển Đức, trên sân nhà họ đã vươn lên dẫn trước Thụy Điển 4-0 sau 56 phút thi đấu. Nhưng đó mới chỉ là khởi đầu, Thụy Điển đã lần lượt ghi bàn và trước khi trận đấu kết thúc tỷ số là 4-4.

Đức đã khởi đầu khá tốt với các bàn thắng của Klose ở phút thứ 8 và 15, đến phút 39 Mertesacker giúp đội chủ nhà dẫn trước 3-0, đến phút 56, Ozil ghi bàn thứ 4 cho tuyển Đức. Nhưng chỉ 6 phút sau, Ibrahimovic gỡ lại bàn đầu tiên cho Thụy Điển, phút 64, Lustig rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4. Càng chơi càng hưng phấn, Thụy Điển có bàn thứ 3 vào phút 76 nhờ công của Elmander và trước khi tiếng còi mãn cuộc nổ ra Elm đã chọc thủng lưới đội chủ nhà đưa tỷ số về 4-4.

 Sự thất vọng của các tuyển thủ Đức sau trận đấu Sẽ chẳng còn gì nhiều về việc “cầm vàng lại để vàng rơi” ở trận đấu này với tuyển Đức, trên sân nhà, tinh thần hưng phấn, lại vượt lên dẫn trước đối thủ khá xa nhưng rồi Đức vẫn chỉ có một trận hòa. Đối với các cổ động viên tuyển Đức, họ đã trải qua những cảm giác vui buồn lẫn lộn, từ niềm vui hạnh phúc khi các bàn thắng đến thì họ lại câm lặng mỗi lần mành lưới phía sau lưng Neuer bị xuyên thủng và rồi ra về trong câm lặng.

Khi một đội bóng dẫn trước tới 4 bàn, rất hiếm khi họ không kết thúc trận đấu với chiến thắng. Trên thế giới có lẽ cũng không có nhiều trận đấu như vậy và vì thế lại càng khó nuốt trôi hơn với người Đức, khi đội bóng của họ vốn gắn liền với danh tiếng về bản lĩnh kiên cường. Nói chung với các cổ động viên của Đức, trận này là một thất bại của đoàn quân Mannchaft

Sẽ rất nhiều người phải tự hỏi rằng thế hệ cầu thủ Đức bây giờ có còn bản lĩnh lạnh lùng Đức như các bậc đàn anh. Những gì mà các học trò của Loew thể hiện trong các giải đấu gần đây cho thấy giờ họ cũng phập phù, lúc hay lúc dở thất thường chứ không có được một sự ổn định cần thiết. Đó là điều đáng buồn và thất vọng sâu sắc với người hâm mộ Mannchaft và có lẽ Loew sẽ mất rất nhiều thời gian để mổ sẻ về trận hòa đầy cay đắng này.

Trở lại trận đấu tại Berlin, lợi thế sân nhà cùng tinh thần khá hưng phấn sau trận đại thắng trước CH Ireland, tuyển Đức đã ào lên tấn công Thụy Điển sau tiếng còi khai cuộc. Sức mạnh của Mannschaft nhanh chóng được thể hiện với các pha uy hiếp khung thành từ khá sớm và cũng không phải chờ đợi lâu, ngay phút thứ 8 tỷ số được mở cho đội chủ nhà.

Từ một pha tấn công bên cánh trái, Lahm chọc khe cho Reus thoát xuống sát đường biên ngang rồi chuyền bóng vào trong vòng cấm địa cho Klose dứt điểm. Cú ra chân của tiền đạo cắm của tuyển Đức ở trận này đưa bóng găm thẳng vào góc cao khiến thủ thành Isaksson chỉ còn biết đứng nhìn, một pha kết thúc hơi với của Klose đã tạo một bàn thắng đẹp mắt.

Bàn thắng mở tỷ số giúp các cầu thủ Đức hưng phấn, đến phút 15, tuyển Đức thể hiện một màn phối hợp đập nhả tuyệt vời, Klose chính là người chuyền bóng để Reus băng xuống phái trái vòng cấm địa, nỗ lực tuyệt vời của cầu thủ này đã giúp anh chuyền bóng lại cho Klose kết thúc. Một tình huống khá giống với bàn thắng mở tỷ số, tuy nhiên lần này hậu vệ của đội chủ nhà kịp thời áp sát và chặn được cú dứt điểm ngay của Klose.

Bóng bật ra ở cự ly khá gần, chắc chỉ cách khung thành khoảng 1m, lúc này thủ thành Isaksson đã đổ người sai hướng và Klose dễ dàng đệm bóng vào lưới trống để nâng tỷ số lên thành 2-0. Mặc dù bị thủng lưới tới 2 bàn, nhưng từ đầu trận Thụy Điển không co cụm phòng thủng. Sau bàn thua họ quyết tâm hơn trong việc dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng.

Tuy nhiên, những đường bóng của đội khách khá bế tắc và nhanh chóng bị hàng thủ của Đức bẻ gãy. Trong khi đó sự hiệu quả là việc mà tuyển Đức làm được, phút 39, tỷ số được nâng lên 3-0 sau pha lập công của Mertesacker. Hậu vệ đang khoác áo Arsenal có một cú sút từ giữa vòng cấm địa thành công sau đường chuyền bằng đầu từ cánh phải vào của Mueller.

Bước vào hiệp 2 với 3 bàn dẫn trước, nhiều người đã nghĩ tuyển Đức có chiến thắng. Và sự tin tưởng ấy càng có cơ sở hơn khi Ozil nâng tỷ số lên thành 4-0 tại phút 56. Từ một pha tấn công bên cánh phải, bóng chuyền vào trong vòng cấm địa cho tiền vệ đang khoác áo Real Madrid ở bên góc trái, anh lập tức tung ra cú vô lê đưa bóng đi chéo góc vào lưới.

Bị dẫn trước tới 4-0, nhưng Thụy Điển vẫn không buông xuôi, phút 62, đội khách có bàn thắng đầu tiên. Từ đường tạt bóng của Kallstrom, Ibra đã thực hiện một cú đánh đầu khá tốt từ khoảng cách phải đến hơn 10m, bóng đi căng và trực diện khung thành khiến Neuer bất lực trong việc cản phá. Chỉ 2 phút sau lưới của tuyển Đức lại rung lên sau pha kết thúc từ góc hẹp của Lustig.

Một hình huống mà hàng thủ của Đức chơi rất tệ, trung vệ Bastuber mắc lỗi khi đánh đầu hụt và tạo cơ hội cho tiền vệ của Thụy Điển, trong khi thủ thành Neuer lại mắc lỗi trong việc cản phá. Từ việc dẫn trước 4 bàn, Đức chỉ còn hơn đối thủ có 2 bàn thắng trong vòng có 2 phút. Một không khi lo lắng bao trùm lên toàn bộ khán đài Olympiastadion.

Sự lo sợ của các CĐV nhanh chóng chuyển thành sự thất vọng khi hàng thủ của đội bóng họ yêu mến tiếp tục chơi lỏng lẻo. Phuts76, Kacaniklic tung ra đường căng ngang và sự áp sát của hậu vệ đội chủ nhà quá chậm chạp, để cho Elmander đệm bóng cận thành vào lưới rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4.

Những phút cuối trận đấu diễn ra rất sôi động, người Đức cố gắng đẩy cao đội hình để kiếm tìm thêm bàn thắng và cũng là giảm sức ép cho hàng thủ, nhưng đội chủ nhà chỉ một lần gây sóng gió cho khung thành của đối phương bằng cú sút đập cột của Kroos, trong khi đó sau khi bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa ở phút 85, Thụy Điển đã san đều 4-4 ở phút bù giờ thứ 3.

Từ một pha tấn công bên cánh trái, bóng chuyền vào trong vòng cấm địa, không một cầu thủ nào của Đức kèm Elm và để cầu thủ này thoải mái tung ra cú vô lê ở ngay giữa vòng cấm địa. Bóng đi đập đất và thủ thành Neuer hoàn toàn mất phương hướng. Người Đức câm lặng, có lẽ cần phải rất lâu nữa họ mới hiểu chuyện gì đã xảy ra.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên