Duma quốc gia Nga phải sơ tán khẩn cấp do đe dọa khủng bố

Cập nhật: 16-11-2017 | 18:20:34

Tòa nhà Duma Quốc gia Nga. (Nguồn: Sputnik)

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, nhà chức trách Nga ngày 16/11 đã phải sơ tán khoảng 200 nhân viên và khách khỏi trụ sở trên phố Mokhovaia sau khi trụ sở tiếp dân của Duma quốc gia (Hạ viện Nga) nhận cuộc điện thoại nặc danh báo có bom.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc nêu trên. Những cuộc điện thoại nặc danh thông báo có tấn công khủng bố xuất hiện ở Nga kể từ ngày 11/9 vừa qua.

Cho tới nay đã có tổng cộng 186 thành phố phải chịu làn sóng khủng bố này. Mặc dù không một cuộc điện thoại nào được xác thực sau khi kiểm tra, song hơn 2,3 triệu người dân đã phải sơ tán khỏi các cơ quan, trụ sở, trường học, v.v., trong đó riêng tại thủ đô Moskva đã có hơn 250.000 người phải sơ tán.

Theo số liệu của Cơ quan An ninh liên bang Nga, làn sóng điện thoại khủng bố xuất hiện tại 75 trong tổng số 85 khu vực trên cả nước. Thủ đô Moskva nhận 600 cuộc điện thoại với thiệt hại ước tính vào khoảng 150 triệu ruble (2,5 triệu USD)./.  

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên