Dùng áo mưa, cẩn thận nhiễm ung thư

Cập nhật: 27-06-2013 | 00:00:00
Mùa mưa tới, hàng triệu người sẽ cần tới áo mưa khi ra đường. Để chọn đúng loại, phân biệt và khử độc tố ở áo mưa rất quan trọng cho sức khoẻ nếu bạn không muốn bị phồng rộp tay chân, thậm chí là ung thư.

 Ảnh mang tính minh họa

Theo nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới, phoóc-môn được sử dụng trong sản xuất nhựa, áo mưa, công đoạn hồ trong ngành dệt và điều chế các hoá chất công nghiệp.

Ở nồng độ thấp, phoóc-môn có thể gây phồng rộp giác mạc, kích ứng mũi và họng, có khả năng gây chảy nước mắt, hắt hơi và ho. Ở nồng độ cao, phoóc-môn có thể gây cảm giác buồn nôn và khó thở.

Theo TS. La Thế Vinh, Đại học Bách khoa Hà Nội thì chỉ có thể đo nồng độ phoóc-môn qua các phương pháp kiểm tra qua dung dịch.

Còn theo TS. Trần Hồng Côn, Khoa Hoá Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, tuy phoóc-môn là chất khí không màu nhưng có thể nhận biết qua mùi hăng hắc giống hệt như mùi tương hạt cải.

Phoóc-môn là chất bay hơi trong không khí và cực kỳ dễ tan trong nước nên giặt qua vài lần nước hoặc phơi áo mưa ngoài không khí trước khi dùng thì gần như phoóc-môn sẽ tan hoặc bốc hơi hết.

Ngoài ra, khi tham gia giao thông, thường gặp những cơn mưa bất chợt nên chúng ta cần bình tĩnh, không dừng xe đột ngột, khi thấy đủ an toàn thì xi nhan tấp vào lề phải rồi mới mặc áo mưa tránh gây tai nạn đáng tiếc.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên