Đừng bỏ qua những việc từ thiện nhỏ bé

Cập nhật: 05-11-2014 | 16:11:56

Một ngày nào đó, vào buổi trưa nắng gắt bạn gặp một người lạ nhễ nhại mồ hôi đến hỏi thăm đường, lúc đó bạn có tận tình chỉ dẫn cho người đó hay chỉ qua loa cho có. Tôi hy vọng là bạn sẽ tận tình chỉ đường cho họ, sự tận tình của bạn sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp không chỉ đối với bạn mà còn là ấn tượng tốt đẹp về thành phố nơi bạn đang sống.

Buổi sáng vội đi làm, khi đang chạy xe trên đường bạn bắt gặp một người quên gạt chân chống xe. Lúc đó bạn có sẵn lòng chạy đến bên cạnh và chỉ cho người đó hay bạn cứ mặc kệ họ, không phải chuyện của mình. Tôi hy vọng là bạn sẽ nhắc nhở cho họ. Việc làm của bạn tuy nhỏ, chỉ cần vài câu nói nhưng có thể bạn sẽ giúp được một người tránh được tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Khi lên xe buýt thấy một người già không có chỗ ngồi, bạn có sẵn lòng nhường chỗ ngồi của mình cho họ hay mặc kệ vì chỗ của mình mình ngồi. Tôi hy vọng là bạn sẽ nhường chỗ cho người già, làm như vậy bạn sẽ nhận được sự biết ơn và tình cảm quý mến của mọi người… Giữa bộn bề cuộc sống đôi khi chúng ta bỏ qua những việc từ thiện hết sức nhỏ bé xung quanh mình, chúng ta quên rằng chính những việc nhỏ bé đó lại mang thật nhiều ý nghĩa, nó giúp nuôi dưỡng tâm hồn bạn và góp phần làm cho cuộc sống này tươi đẹp hơn

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên