Đừng chủ quan, hãy truy vết

Cập nhật: 18-08-2020 | 08:44:31

Tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19 đang hết sức phức tạp, không chỉ số lượng bệnh nhân cứ tăng hàng ngày mà còn có những trường hợp trước đó xét nghiệm âm tính rồi sau đó lại dương tính hoặc có những triệu chứng bình thường như bệnh nhân 964 ở Quảng Nam được Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 công bố vào sáng 17-8. Có những trường hợp chưa phát hiện được nguồn lây nên rất nguy hiểm, vì thế đừng chủ quan, hãy đồng hành cùng cơ quan chức năng truy vết dịch bệnh Covid-19 đang âm thầm trong cộng đồng.

Theo Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông, thời gian qua đã có rất nhiều trường hợp F2 được truy vết nhờ ứng dụng Bluezone, từ đó kịp thời cảnh báo nguy cơ lây nhiễm bệnh Covid-19, bảo vệ cá nhân và cộng đồng, tránh bùng phát lây lan. Cụ thể như tại tỉnh Hải Dương, nhờ ứng dụng Bluezone mà cơ quan chức năng đã truy vết được 261 trường hợp F2 từ dữ liệu 74 trường hợp F1 đã cài đặt ứng dụng Bluezone trước đó. Ứng dụng này có chức năng tự động thống kê và ghi lại việc tiếp xúc giữa những người đã cài đặt với nhau thông qua kết nối Bluetooth, do đó lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng Bluezone sẽ cho biết mình đã tiếp xúc với ai, vào lúc nào… Những ngày qua, để góp phần cùng các cơ quan chức năng ngăn ngừa hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tỉnh Bình Dương đã có nhiều công văn, chỉ thị yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chỉ đạo quyết liệt công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, trong đó có việc hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, nhiều cơ quan, đơn vị, đặc biệt là đoàn viên thanh niên đã tổ chức các hoạt động bằng nhiều hình thức nhằm tuyên truyền và hướng dẫn mọi đối tượng trong xã hội cài đặt ứng dụng Bluezone. Nhờ đó, hiện nay Bình Dương là một trong 7 tỉnh, thành đi đầu về cài đặt ứng dụng Bluezone, với tỷ lệ đạt cao trên tổng dân số.

Hiểu biết để bảo vệ mình, bảo vệ xã hội là hết sức quan trọng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trong cộng đồng. Hôm qua (17-8), Chủ tịch UBND tỉnh lại có Chỉ thị số 12/CT-UBND, yêu cầu đẩy mạnh việc triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh. Tin tưởng rằng, với sự vào cuộc quyết liệt của tỉnh, với tinh thần chung tay vì cộng đồng của nhiều cơ quan, đoàn thể trong tuyên truyền, hướng dẫn, vận động các tầng lớp nhân dân cài đặt ứng dụng Bluezone sẽ góp phần tích cực vào việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương. 

 T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên