Đừng để “Đèn giao thông lên tiếng”

Cập nhật: 03-11-2016 | 08:30:47

Hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2016, Đội Tuyên truyền và Chiếu bóng lưu động thuộc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh đã tổ chức lưu diễn phục vụ chương trình văn nghệ tuyên truyền an toàn giao thông tại 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Chương trình đã góp phần nâng cao ý thức của mọi người khi tham gia giao thông là phải biết: “Tuân thủ đèn tín hiệu” và “Tính mạng con người là trên hết”…


Một cảnh trong tiểu phẩm “Đèn giao thông lên tiếng”.  Ảnh: T.VĂN

Mở màn chương trình với những video clip hài do nhóm hài Hoài Linh biểu diễn và các tiết mục ca nhạc vui tươi ngợi ca tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi tình yêu đôi lứa do Đội Tuyên truyền và Chiếu bóng lưu động thuộc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh biểu diễn. Bên cạnh đó là những câu chuyện dở khóc dở cười của “đèn giao thông” khi ngày ngày chứng kiến những hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) của con người trong tiểu phẩm “Đèn giao thông lên tiếng” do Trung Hậu biên kịch và dàn dựng.

Đèn tín hiệu giao thông có 3 màu: màu xanh hy vọng, màu đỏ huy hoàng và màu vàng lộng lẫy. Hàng ngày, hàng giờ nó vẫn đứng sừng sững tại các góc giao lộ như ngã ba, ngã tư đường phố để phục vụ cho tất cả mọi người đi đúng làn đường, dừng đúng vạch. Trong tiểu phẩm “Đèn giao thông lên tiếng”, 3 ngọn đèn đã chia sẻ nhiều chuyện mình trông thấy mà đau đớn lòng. Nhiều người vẫn thản nhiên phóng nhanh vượt ẩu, nhiều cậu ấm, cô chiêu chạy xe phân khối lớn chở ba, bốn người khi chưa đủ tuổi, đã uống rượu bia rồi mà còn điều khiển xe, khi đi xe máy thì không đội mũ bảo hiểm, đèn vàng rồi mà vẫn cố tăng ga vượt qua… Kết quả là họ gặp nhau ở “Diêm phủ” và mọi hối hận đã quá muộn màng. Tai nạn giao thông (TNGT) không chỉ là nỗi đau mà còn là nỗi lo của cộng đồng, của gia đình và của toàn xã hội. Cứ mỗi một người mất đi hoặc khuyết tật vì TNGT thì đất nước chậm hơn một phút phát triển, xã hội mất đi một giờ tiến bộ và gia đình phải đau đớn suốt đời vì thiếu vắng một người thân.

Thông qua những tình huống chứng kiến hàng ngày, hàng giờ ở các trục đường giao thông, “đèn giao thông” và 2 tuyên truyền viên mang tên “Hạnh”, “Phúc” đã cung cấp cho người xem nhiều thông tin bổ ích về Luật GTĐB mới được bổ sung ban hành. Đồng thời, kêu gọi mọi người khi dắt xe ra khỏi nhà thì phải thuộc nằm lòng 4 chữ “văn hóa giao thông”. Bởi trên đời này không có TNGT là hạnh phúc. Người tham gia giao thông có văn hóa giao thông là hạnh phúc. Người đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy tham gia giao thông, thắt dây an toàn khi điều khiển ô tô, chấp hành các biển báo, tín hiệu đèn giao thông, không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông cũng là người hạnh phúc.

“Hy vọng những nỗ lực tuyên truyền của các ca sĩ, diễn viên trong đội sẽ góp phần cảnh tỉnh mọi người “Tuân thủ đèn tín hiệu” và “Tính mạng con người là trên hết”, để từ đó chúng ta có ý thức chấp hành Luật GTĐB tốt hơn, góp phần kéo giảm TNGT”.

(Ông Đặng Phú Đức, Trưởng Đội Tuyên truyền và Chiếu bóng lưu động thuộc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh)

 

 THỤC VĂN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên