Đừng để lòng yêu nước bị kẻ xấu lợi dụng

Cập nhật: 09-06-2018 | 21:07:43

Dự án Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc (Luật Đặc khu) đang được Quốc hội bàn thảo, đóng góp ý kiến, để tìm ra hướng giải pháp chung, bảo đảm hài hòa, phát triển đất nước cũng như giữ gìn an ninh quốc gia. Tuy nhiên, trong những ngày vừa qua, các thế lực thù địch trong và ngoài nước lợi dụng đưa lên các trang mạng xã hội kích động, xuyên tạc, hướng dư luận về ý nghĩa khác phục vụ cho mưu đồ chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ta…

 Hiện nay, những chủ trương, chính sách lớn của đất nước đều được công khai trên tất cả các phương tiện thông tin truyền thông và kỳ họp Quốc hội lần này là minh chứng. Những ý kiến tranh luận về dự luật này là điều đáng mừng cho tính dân chủ và sự quan tâm của người dân đối với các vấn đề lớn của đất nước. Và, Chính phủ luôn lắng nghe sự phản biện của dư luận và từ những ý kiến đóng góp này. Quốc hội cũng vừa thảo luận, vừa lắng nghe, tiếp thu ý kiến góp ý của cán bộ, đảng viên, nhân dân. Vì vậy mà Chính phủ với Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thống nhất sẽ trình Quốc hội xem xét, cho lùi thời gian thông qua Dự án Luật Đặc khu từ kỳ họp thứ 5 sang kỳ họp thứ 6 (Quốc hội khóa XIV) để có thêm thời gian nghiên cứu, hoàn thiện hơn sau khi tổng hợp các ý kiến của các tầng lớp nhân dân.

Là những người yêu nước chân chính, hãy thể hiện sự yêu nước của mình một cách đúng đắn, đừng tự biến mình thành công cụ của một số đối tượng phản động. Hãy bình tĩnh, tỉnh táo và sáng suốt, đừng để các thông tin không chính thống trên mạng xã hội do các đối tượng chống phá lập nên, nhằm chia rẽ lòng người, tạo bất ổn về an ninh trật tự. Có rất nhiều cách để thể hiện lòng yêu nước của mình từ những việc hàng ngày. Học sinh, sinh viên thì lòng yêu nước được đo bằng sự học tập và rèn luyện. Lòng yêu nước của công nhân trước hết thể hiện ở sự chăm chỉ lao động, sản xuất, làm giàu chính đáng. Những người quan tâm đến vấn đề lớn của đất nước như Dự án Luật Đặc khu thì trình bày ý kiến của mình gửi đến cơ quan chức năng hoàn thiện…

Chủ trương phát triển các đặc khu kinh tế là để tạo môi trường đầu tư kinh doanh, phát triển đất nước bền vững. Vì thế, hãy bình tĩnh đừng mắc mưu các thế lực phản động, thù địch. Đừng để lòng yêu nước của mình bị kẻ xấu lợi dụng, không nên tham gia, tụ tập, xuống đường để không mắc mưu các thế lực phản động, đang chống phá đất nước. 

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên