Đủng đỉnh” chăm sóc khách hàng

Cập nhật: 11-12-2014 | 10:54:32

Trong thời buổi kinh doanh cạnh tranh “khốc liệt” đòi hỏi các chủ doanh nghiệp phải thực hiện tốt dịch vụ hậu mãi. Thế nhưng, người tiêu dùng vẫn bực mình bởi thái độ lạnh lùng và chậm chạp của một số nhân viên phục vụ khi có chuyện trục trặc cần đến họ.

Một anh bạn kể rằng, dù anh mua điện thoại có hóa đơn vẫn còn trong thời hạn bảo hành nhưng khi bị lỗi một số chương trình, anh mang đến cửa hàng sửa thì nhận được thái độ phục vụ rất thờ ơ của nhân viên. Điều này rất khác với lần anh được chào hỏi đon đả trước đó khi đi sắm điện thoại mới. Và, mặc dù trong cửa hàng lúc đó có một số nhân viên đang rảnh việc nhưng họ vẫn để anh chờ một lúc mới hỏi đến anh với vẻ mặt lạnh tanh, không một nụ cười. Tệ hơn là họ sửa xong còn “phán” một câu xanh rờn rằng anh không biết xài… hàng xịn nên nó thế chứ không hư hao gì cả. Một vài người trong tiệm quay lại nhìn khi anh bị cho là “hai lúa” khiến anh bực bội và “hứa với lòng mình là không trở lại cửa hàng có nhân viên… vô duyên đó nữa”!

Một trường hợp khác cũng chia sẻ về thái độ chăm sóc khách hàng của nhân viên Công ty X. Anh này cho biết, sau nhiều lần gọi điện cho nhân viên đến nhà xem lại đường truyền mạng bị trục trặc, anh tự đến phòng giao dịch. Khi bước vào phòng, anh nhìn thấy có 2 - 3 nhân viên nhưng họ đang bấm bấm, lướt lướt trên điện thoại di động chứ không ngước nhìn khách hàng. Khi anh lên tiếng hỏi ai là người phụ trách việc chăm sóc khách hàng thì có sự đùn đẩy công việc và… cãi nhau ai sẽ trực tiếp làm việc với khách. Sự việc chỉ được “cứu vãn” khi sếp của phòng giao dịch này từ trên lầu bước xuống. Tất cả nhân viên đều cất điện thoại, ngưng “tám” và tập trung cho công việc.

Hậu mãi tốt và thái độ của nhân viên thân thiện mọi lúc là điều mà chúng ta vẫn còn nhiều hạn chế so với doanh nghiệp nước ngoài là vậy. Điều này cũng quyết định luôn việc thành công hay thất bại của doanh nghiệp.

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên