Dùng Facebook thường xuyên giúp phụ nữ giảm căng thẳng

Cập nhật: 19-01-2015 | 08:26:10
Thường xuyên chia sẻ trên Facebook hay Twitter giúp chị em giải tỏa căng thẳng hơn là tích tụ thêm stress, theo nghiên cứu của giáo sư Keith N. Hampton tại Đại học Rutgers.
Mạng xã hội mang lại nhiều lợi ích hơn cho phụ nữ. Ảnh: Huffington Post.

Mạng xã hội không hẳn là luôn mang lại nhiều quá nhiều phiền toái. Ảnh: Huffington Post.

Một nghiên cứu vừa được công bố trong dự án của Pew Research Center cho thấy, sử dụng mạng xã hội nhiều có thể đẩy cao mức độ căng thẳng trong cuộc sống nhưng lại cho kết quả trái ngược với nữ giới khi lại giúp họ cảm thấy dễ chịu hơn.

Nghiên cứu tiến hành trên 1.800 phụ nữ trưởng thành ở Mỹ từ năm 2013 nhằm khảo sát về việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, mức độ tổng thể của việc sử dụng công nghệ và một loạt các câu hỏi để đo mức độ stress (căng thẳng).

Mức độ giải tỏa căng thẳng cao nhất ở những chị em thường xuyên sử dụng mạng xã hội, ngược với hầu hết suy nghĩ về những tiêu cực mà Facebook, Twitter mang đến. Cụ thể, mức độ bị stress thấp hơn 21% ở những phụ nữ có tần suất sử dụng mạng xã hội cao hơn. Kết quả nghiên cứu này xảy ra với những phụ nữ lướt Facebook và Twitter vài lần mỗi ngày cùng với việc nhận được khoảng 25 e-mail hàng ngày.

Lý giải cho kết quả, giáo sư Keith N. Hampton, tác giả nghiên cứu, cho biết phụ nữ thường là người thích chia sẻ hơn so với nam giới. "Dù bạn chia sẻ những điều tích cực hay tiêu cực, kết quả cũng sẽ làm cho mức độ căng thẳng được giải tỏa", giáo sư Hampton nói.

Phụ nữ đồng thời cũng có xu hướng duy trì các mối quan hệ của gia đình, vì vậy việc chia sẻ trên mạng xã hội giúp họ hoàn thành nhiệm vụ một cách hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian hơn.

Nhìn chung, phụ nữ được đánh giá là có khả năng đọc tình huống tốt hơn nam giới. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng mang lại lợi ích, đôi khi nó cũng đem đến những tiêu cực khi họ rơi vào trong những tình huống liên quan đến bạn bè thân thiết hoặc người thân trong gia đình. Khi đó, trạng thái tiêu cực của họ sẽ bị đẩy lên cao.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên