Dùng giấy tờ giả lừa tiệm cầm đồ

Cập nhật: 09-10-2014 | 09:05:15

 Đối tượng Nguyễn Văn Thương bị bắt cùng tang vật

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TX.Thuận An đang làm rõ hành vi làm giả giấy tờ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối tượng Nguyễn Văn Thương (SN 1989, quê Đồng Tháp). Chỉ trong ngày 7-10, đối tượng này đã dùng các loại giấy tờ giả gồm: giấy phép lái xe, giấy tờ xe và chứng minh nhân dân để lừa 5 chủ tiệm cầm đồ trên địa bàn phường Bình Hòa, TX.Thuận An, chiếm đoạt gần 4 triệu đồng.

Khoảng 10 giờ ngày 7-10, Thương mang một bộ hồ sơ giả đến tiệm cầm đồ Quang Tuyến tại phường Bình Hòa đề nghị cầm cố với giá 700.000 đồng. Qua kiểm tra, chủ tiệm nghi ngờ các loại giấy tờ này là giả nên báo công an địa phương. Ngay lập tức công an phường có mặt mời Thương về trụ sở làm việc, kiểm tra nhanh phát hiện Thương còn mang theo một bộ hồ sơ tương tự. Thương thừa nhận từ sáng 7-10 mang theo 7 bộ hồ sơ và cầm cố được 5 bộ ở các tiệm cầm đồ trên địa bàn phường Bình Hòa với giá từ 700.000 đến 900.000 đồng/ bộ. Các bộ hồ sơ này đều làm giả rất tinh vi. Đến khi Thương lừa tiệm thứ 6 thì bị phát hiện bắt giữ. Về nguồn gốc của số giấy tờ giả trên, Thương khai có một đối tượng mới quen nhờ đi bán và trả công cho Thương bằng hai bộ hồ sơ giả.

 

 

H.HÙNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên