Đừng làm nô lệ ma túy

Cập nhật: 23-03-2019 | 09:55:23

Ma túy là tệ nạn xã hội. Hiện nay, một bộ phận thanh niên có lối sống không tích cực, lười lao động, đã sa ngã vào tệ nạn nguy hiểm này.

Với bản tính lười biếng lao động, muốn có tiền mà không cần phải đổ mồ hôi, T. làm công nhân trong công ty một thời gian thì nghỉ việc. Trong một lần tán gẫu với bạn bè quán cà phê, T. gặp một người bạn cũ với vẻ bên ngoài sang trọng. Nghe người bạn đó dẫn dụ, việc làm không phải nặng nhọc, chỉ là bán những gói ma túy nhẹ bỏng và đổi đời khá hơn. Theo dẫn dắt của người bạn, T. đến nơi cung cấp hàng và bán lại cho những người nghiện. Sau vài lần làm việc vi phạm pháp luật trót lọt có tiền, quen việc, T. manh nha dụ dỗ những thanh niên cùng nhà trọ.

Trong số đó, có một thanh niên đang là sinh viên tên H. Vì tò mò nên nghe lời T., H. đã trởthành nạn nhân của ma túy. Từ ngày sử dụng ma túy, H. như người không hồn trong việc học hành. Cuộc sống hàng ngày của H. thay đổi theo hướng tiêu cực, khiến gia đình không khỏi nghi ngờ. Từ thái độ, cử chỉ, đến lời nói, hành động đều khác. H. lấy tiền của ba mẹ làm việc vất vả để mua ma túy sử dụng khi nghiện. Gia đình H. hết sức bàng hoàng, lo lắng và đau xót khi đứa con sa vào tệ nạn.

Quyết đưa con mình trvề với cuộc sống tốt, gia đình H. đã theo dõi và phát hiện người dụ dỗ để kiếm lợi từ H. là T., liền báo công an bắt giữ. Hành vi của T. đã gieo rắc “cái chết trắng” cho nhiều người, hủy hoại cả tương lai của bản thân mình và chắc chắn sẽ bị pháp luật trừng trị nghiêm khắc.

THÁI TUẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên