Đúng nghĩa “sum vầy”

Cập nhật: 19-01-2017 | 10:44:49

 Phố phường đã được trang hoàng, nhiều mặt hàng tết đã được bày biện khắp nơi, hoa mai, hoa đào đã bắt đầu hé nụ báo hiệu không khí tết đã về trên mọi nẻo đường đất nước. Những ngày này, công nhân lao động xa quê cũng đang bận rộn chuẩn bị hành lý lên đường về quê đón tết. Thực hiện chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tổ chức tết cho người lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp các địa phương nỗ lực tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động vui xuân đón tết với thông điệp: “Không để gia đình công nhân nào không có tết”.

Tết năm nay, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức chương trình “Tết sum vầy” tại Bình Dương, một địa phương có đông công nhân lao động nhằm thể hiện thông điệp trên cũng như tạo hiệu ứng cho doanh nghiệp quan tâm tốt đến người lao động. Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, “Tết sum vầy” năm 2017 sẽ hỗ trợ 100% tiền vé cho 3.000 đoàn viên công đoàn về quê đón tết cùng gia đình, tương đương với 75% người có hộ khẩu thường trú từ Phú Yên ra Hà Nội và 25% người có hộ khẩu các tỉnh Trà Vinh, Bạc Liêu, Cà Mau, An Giang, Kiên Giang. Bên cạnh đó, chương trình còn hỗ trợ tiền ăn dọc đường cho công nhân lao động, tổ chức các chương trình bốc thăm trúng thưởng; trao quà tết của một số doanh nghiệp cho người lao động, chương trình giao lưu văn nghệ... Không chỉ thế, Liên đoàn Lao động tỉnh còn tổ chức hoạt động tiễn đưa công nhân về quê ăn tết, tổ chức chuỗi các sự kiện “Tết sum vầy” dành cho những công nhân lao động ở lại Bình Dương đón tết. Bên cạnh đó là vận động các nguồn lực xã hội hóa để có tết cho người lao động, hỗ trợ tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tặng vé xe cho công nhân về quê ăn tết...

Ngoài những hoạt động chăm lo đời sống vật chất thì các hoạt động tinh thần, văn hóa giải trí cũng được quan tâm tổ chức để phục vụ người lao động. Tại các khu công nghiệp, các trung tâm văn hóa, các điểm công viên công cộng… cũng sẽ được chính quyền địa phương và công đoàn các cấp tổ chức nhiều hoạt động như: Hội hoa xuân, hội thi cây kiểng, chim kiểng, các chương trình văn nghệ vui xuân… Đó chính là những hoạt động thể hiện sự quan tâm, chia sẻ với công nhân lao động, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, an tâm gắn bó với doanh nghiệp. Và cũng từ đó người lao động sẽ gắn bó lâu dài hơn với vùng đất mang đậm dấu ấn nghĩa tình này. Tất cả nhằm mang lại một cái “Tết sum vầy” đúng nghĩa, thật đầm ấm yêu thương và ngập tràn hạnh phúc cho công nhân lao động xa quê trong ngày tết đến xuân về.

 

 T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết
Tags
sum vầy

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên