Dùng ớt bột ngâm măng chua làm “đồ nghề” đi cướp

Cập nhật: 16-04-2016 | 09:24:22

Để thực hiện hành vi cướp tài sản, Nguyễn Đình Cường (23 tuổi, quê Nghệ An) đã dùng ớt ngâm với măng chua rồi cho vào bịch để làm phương tiện gây án. Khi xông vào một cửa hàng điện thoại ở phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên giở trò cướp, Cường đã bị người dân bắt quả tang giao cho công an (CA) địa phương xử lý.

Trước đó, Cường từng ra tòa và bị TAND huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định tuyên phạt 4 năm 6 tháng tù về hành vi cướp tài sản. Năm 2014, Cường ra tù với hai bàn tay trắng, Cường khăn gói vào Bình Dương ở nhờ nhà người bà con và đi xin việc. Hàng ngày, Cường đi nộp hồ sơ tại nhiều công ty, tuy nhiên hồ sơ không được “đẹp” vì đã có tiền án nên nhiều nơi e ngại, họ không nhận Cường.

 Bị cáo Nguyễn Đình Cường trước vành móng ngựa

Không có công việc, không tiền tiêu xài, Cường lại “nhúng chàm”. Lần này Cường tìm đến những cửa hàng, tiệm bán điện thoại để gây án. Khi thực hiện hành vi, Cường dùng ớt ngâm măng chua và nhiều dụng cụ hỗ trợ khác để hòng chống trả nếu chẳng may bị bắt.

Khoảng 18 giờ ngày 11-9-2015, Cường mang số dụng cụ này lên đường hành động. Cường tính toán nếu phát hiện người đi đường sử dụng điện thoại thì sẽ ném túi nylon chứa dung dịch ớt cay và măng chua vào mặt khiến họ cay mắt không nhìn thấy rồi chiếm đoạt tài sản. Cường điều khiển xe máy đi qua nhiều tuyến đường thuộc địa bàn TX.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một, TX.Tân Uyên để thực hiện ý định cướp tài sản. Khi đến KP.Bình Hòa, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên, thấy trời mưa, Cường vào tiệm bán điện thoại di động HP của ông Vũ Viết Học (30 tuổi, quê Lâm Đồng) có ý định chiếm đoạt tài sản.

Vào tiệm, Cường giả vờ hỏi mua điện thoại cảm ứng loại xịn. Ông Học giới thiệu 2 chiếc điện thoại iPhone5 và Cường đồng ý mua ngay. Khi ông Học mở tủ lấy điện thoại đưa cho Cường, lợi dụng lúc chủ tiệm mất cảnh giác, Cường lấy bịch “đồ nghề” ném thẳng vào mặt ông Học. Tuy nhiên độ sát thương của dung dịch này không làm ông Học choáng như dự tính của Cường. Ngay sau đó ông Học cùng người dân vây bắt giữ Cường giải đến CA phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên để điều tra và làm rõ vụ việc.

Với hành vi cướp lần này, bị cáo Nguyễn Đình Cường đã bị tuyên phạt 8 năm tù giam.

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết
Tags
ớt bột

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên