Đừng quá lo lắng với bệnh sởi

Cập nhật: 26-04-2014 | 00:00:00

Những ngày qua, dịch sởi trở thành “mối quan tâm hàng đầu” của toàn xã hội. Theo ghi nhận của chúng tôi về tình hình dịch sởi, tại Khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh, số ca mắc bệnh điều trị ở khu cách ly đã ổn định ở mức trên dưới 60 ca, không tăng thêm. Trong khi đó, ở Khoa nhiễm BVĐK tỉnh số người lớn mắc bệnh này đã lên đến con số ngoài 30, trong đó có những ca là bà mẹ mang thai mắc sởi.

Trước câu hỏi có nên quá lo lắng về bệnh sởi hay không, BS Lại Ngọc Dũng, trường Cao đẳng Y tế, cho biết bệnh sởi không đáng ngại vì chỉ nguy hiểm ở trẻ dưới 9 tháng tuổi và cha mẹ bé không đưa đi khám BS sớm nên để xảy ra biến chứng. Vì trẻ nhỏ có hệ miễn dịch chưa hoàn chỉnh nên dễ bị bội nhiễm cơ hội gây suy hô hấp. Bệnh này ở miền Bắc phức tạp hơn bởi thời tiết không ổn định như miền Nam. Người lớn nhiễm sởi càng không đáng lo lắng. Chỉ điều trị triệu chứng và sau 7 ngày sẽ khỏi. Cách phòng ngừa thì chỉ có tiêm chủng và tránh tiếp xúc người bệnh. Ăn uống đủ dinh dưỡng để tăng sức đề kháng cho cơ thể và làm việc, nghỉ ngơi hợp lý.

Người lớn vẫn có thể mắc sởi. Vì thế, theo BS Lại Ngọc Dũng, người lớn nên thận trọng, đi khám ngay nếu có sốt hoặc phát ban. Tiêm phòng vắc-xin sởi vẫn là giải pháp tốt nên phụ huynh cần rà soát lại lịch tiêm chủng của con để tiêm ngừa vét hay tiêm mới nếu chưa được tiêm chủng.

Q.NHƯ (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên