Dùng thử bảo mật vân tay trên iPhone 5S

Cập nhật: 22-09-2013 | 00:00:00
Người dùng chỉ cấn nhấn nút Home và giữ ngón tay thêm một đến hai giây là máy tự mở. Tính năng giúp đơn giản hóa tối đa khả năng bảo mật cho máy.

  iPhone 5S phiên bản màu vàng đồng dung lượng 64 GB. 

Các mẫu iPhone 5S mới được nhập về thị trường Việt Nam chủ yếu có màu vàng đồng và dung lượng lớn tới 64 GB. Thông thường, các phiên bản mang hậu tố "S" của Apple không thay đổi về thiết kế so với thế hệ trước nhưng việc có thêm màu sắc mới cùng tính năng hấp dẫn đã khiến sản phẩm "gây bão" với người yêu công nghệ trong ngày có mặt ở thị trường trong nước.

Một điểm đặc biệt là số lượng iPhone 5S năm nay ban đầu về không nhiều bởi nguồn cung khan hiếm ở các thị trường gần Việt Nam. Theo anh Đức, chủ cửa hàng Shopdunk (Thái Hà, Hà Nội) một trong những nơi đầu tiên có hàng, chủ yếu các máy lần này được đem về đều xuất xứ tại Singapore. Quốc gia này năm nay mới chỉ bán qua các hợp đồng nhà mạng thay vì bán phổ biến tại các đại lý như trước. "Khách hàng muốn mua phải có người đứng tên hợp đồng mạng nên việc có lượng máy nhiều là rất khó khăn", anh Đức cho hay.

Hộp đựng iPhone 5S có thay đổi về hình vẽ và biểu tượng bên ngoài nhưng không thay đổi về các chi tiết, sắp đặt bên trong. Máy đi kèm với sách hướng dẫn, lẫy sim, cục sạc, dây cáp và tai nghe. iPhone 5S không có cổng chuyển từ Lightning sang microUSB như iPhone 5C về Việt Nam hôm qua.   Tính năng nhận diện vân tay rất thú vị. 

Ngoài một số điểm thiết kế mới, điểm đáng chú ý nhất của iPhone 5S là cảm biến nhận dạng vân tay. Thay vì phải nhập mật khẩu, người dùng bây giờ chỉ cần nhấn phím Home và giữ ngón tay thêm một đến tối đa 2 giây là máy tự mở. Khả năng bảo mật vẫn đảm bảo trong khi đỡ được công đoạn cho người dùng.

Trong thử nghiệm nhanh, tính năng bảo mật hoạt động rất tốt dù công đoạn thiết lập hơi mất thời gian một chút. Với lần đầu tiên dùng mật khẩu, người dùng sẽ phải xác nhận mật khẩu, đây cũng chính là lý do khiến hai lần thử đầu tiên của người viết với tính năng không thành công. Các lần thử sau đó cho thấy chỉ cần dùng ngón tay bấm nguồn và giữ thêm một chút là máy tự mở. Khi thử nghiệm vẫn dùng ngón tay đó để thử nhưng xoay các chiều khác nhau thì cảm biến vẫn nhận dạng tốt.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên