Đừng vội chủ quan trước dịch bệnh

Cập nhật: 11-03-2021 | 08:03:04

Đến thời điểm hiện tại có thể khẳng định, Bình Dương đã “thắng trận đầu” trong nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Với sự chủ động, linh hoạt trong mọi tình huống, dù những ca bệnh lây lan trong cộng đồng lần đầu xuất hiện, nhưng với sự vào cuộc quyết liệt, sự đồng lòng, chung sức của cả hệ thống chính trị, người dân, Bình Dương đã kiểm soát tốt, khống chế thành công.

Thành công trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 không chỉ ở thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán vừa qua mà xuyên suốt từ đầu năm 2020 đến nay. Trong cả năm 2020, dù không có ca bệnh nào trong cộng đồng, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, bảo đảm sự an toàn tuyệt đối cho đời sống và sản xuất, bảo vệ sức khỏe người dân, Bình Dương luôn tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch bệnh hiệu quả nhất có thể. Trong suốt quá trình đó, mọi khuyến cáo, quy định phòng, chống dịch bệnh được Bình Dương tuân thủ nghiêm ngặt. Cùng với đó là tập trung cho công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành của toàn thể người dân, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn. Trong suốt hơn một năm tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh, Bình Dương đã “chia lửa” cùng cả nước, sẵn sàng tiếp nhận, cách ly, giám sát chặt chẽ mọi nguy cơ lây nhiễm, đặc biệt là công dân, chuyên gia, người lao động từ nước ngoài về.

Thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, vừa duy trì, phát triển sản xuất, kinh doanh, đến thời điểm hiện tại Bình Dương đã thành công. Cuộc sống, sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp tiếp diễn an toàn trong trạng thái bình thường mới. Những lô vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên cũng đã về Việt Nam, Bình Dương cũng đã được phân bổ để tiêm cho những lực lượng ở tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh. Nhưng cũng không vì thế mà lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời điểm hiện tại cũng như cả giai đoạn kế tiếp.

Tại buổi sơ kết, rút kinh nghiệm trong phòng, chống dịch bệnh vừa tổ chức, người đứng đầu ngành y tế tỉnh nhà cũng đã đưa ra khuyến cáo nguy cơ dịch bệnh vẫn ở mức cao, có thể bùng phát bất cứ lúc nào. Vì vậy, mọi người dân, các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp cần phải đề cao cảnh giác trong mọi tình huống, đối tượng, đặc biệt là những người nhập cảnh trái phép vào địa phương. Hoạt động phòng, chống dịch bệnh vẫn ở trong trạng thái tích cực, nghiêm túc, tuân thủ triệt để thông điệp “5K” của Bộ Y tế… Chung sức, đồng lòng để chiến thắng dịch bệnh, hẳn rằng giá trị của một cuộc sống an toàn ai ai cũng đã nhận ra!

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên