Được sống cùng thơ là niềm hạnh phúc

Cập nhật: 05-03-2015 | 10:29:05

Sinh ra trong gia đình có truyền thống hát tuồng cổ ở Nghệ An, nhưng Trần Thị Thùy Dương (ảnh) rất say mê thơ ca và diễn ngâm thơ rất hay.

Thùy Dương sớm gia nhập vào Đội văn nghệ thiếu nhi ở địa phương, trở thành ca sĩ quần chúng được yêu mến của Đội văn nghệ xã, huyện. Năm 1978 (18 tuổi), cô tình nguyện tham gia quân đội và được tuyển vào Đoàn văn công Trung đoàn 49 thuộc Tổng cục Chính trị. Sau một thời gian, Thùy Dương chuyển công tác sang Ban B68 Đoàn chuyên gia A40. Năm 1993, Thùy Dương bắt đầu bén duyên với thơ qua các buổi tham gia sinh hoạt thơ văn ở TP.HCM. Tự tìm tòi học hỏi từ các nhà thơ, những nghệ sĩ diễn ngâm thơ, Thùy Dương dần dần biết làm thơ, đọc thơ và diễn ngâm thơ rất ngọt. Giọng ngâm mượt mà và ấm áp của cô toát lên sự đam mê, làm say đắm lòng người mộ điệu. “Khi cảm nhận được cái hay, nét tinh tế của những ca từ trong thơ cùng các tứ thơ thì mình ngâm rất dễ và cũng dễ đi vào lòng người. Và tôi đặc biệt yêu thích thơ của các nhà thơ ở Bình Dương. Bởi thơ của các vị không chỉ rất hay, mà còn đa dạng về phong cách, ca từ gần gũi và thực tế”, Thùy Dương cho biết.

Hiện Thùy Dương là Chủ nhiệm CLB Tiếng hát Sông Quê (quận Tân Phú, TP.HCM), vì thế mỗi ngày cô dành nhiều thời gian cho thơ ca. Khi thì động viên các hội viên tích cực tập luyện cách đọc và diễn ngâm, khi thì khơi nguồn cảm hứng giúp các hội viên sáng tác nhiều xuất phẩm thơ hay. Bên cạnh đó, Thùy Dương còn tham gia vào các sân chơi văn nghệ quần chúng do TP.HCM tổ chức và đem về cho mình nhiều giải thưởng cao như: giải nhất cuộc thi đọc thơ - ngâm thơ- kịch thơ, HCV hội thi hát ru - hát dân ca…

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên