Đường “Bảy Bắc” đang được thi công

Cập nhật: 02-08-2018 | 09:26:05

Trời mưa thì lầy lội, trời nắng thì bụi bặm là tình trạng thường thấy của đường tổ 61 mà người địa phương hay gọi là “đường Bảy Bắc”. Qua các buổi tiếp xúc cử tri, người dân nhiều lần phản ánh về thực trạng đáng buồn về con đường này. UBND phường Phú Thọ (TP.Thủ Dầu Một) đã chuyển kiến nghị của cử tri lên cấp trên, đến nay con đường này đang được thi công, thỏa lòng mong đợi của bà con…

Bà Trịnh Thị Ngọc Bích, Chủ tịch UBND phường Phú Thọ, cho biết: “Qua những ý kiến của bà con cử tri, địa phương đã làm tờ trình kiến nghị và xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên. Phòng Tài chính - Kinh tế, UBND phường Phú Thọ đã tham mưu UBND TP.Thủ Dầu Một về việc giải quyết kiến nghị đầu tư đường tổ 61, khu phố 8. Theo đó, tham mưu UBND TP.Thủ Dầu Một giao cho UBND phường Phú Thọ đầu tư công trình đường tổ 61. Ngày 15-11-2017, UBND TP.Thủ Dầu Một đã ban hành Công văn số 2386/UBND-KT về việc thuận chủ trương đầu tư đường tổ 61, KP.8. Dự kiến, công trình sẽ được thi công trong 2 tháng.”

Theo khảo sát, đường tổ 61 hay còn gọi là “đường Bảy Bắc”, nối từ đường 30-4 và Lê Hồng Phong có chiều dài khoảng 600m đi qua khu vực có khoảng 30 hộ dân, chủ yếu là các hộ kinh doanh nhà trọ, quán café, quán ăn… Nhiều năm sống chung với con hẻm lầy lội, bụi bặm nên khi đường được thi công, người dân tỏ ra vô cùng phấn khởi.

Được biết, công trình này do UBND phường Phú Thọ làm chủ đầu tư với chi phí gần 2 tỷ đồng. Công trình có bề rộng mặt đường từ 4,2m đến 6,6m. Đường sẽ được lắp đặt trụ D90, biển tam giác báo hiệu tại các nút giao lộ, các đường cong nguy hiểm. Đường tổ 61 cũng sẽ được xây dựng hệ thống thoát nước và hệ thống chiếu sáng. Điểm đáng mừng là kinh phí đầu tư lắp đặt hệ thống chiếu sáng do các hộ dân hai bên đường tự nguyện đóng góp thực hiện. Dự kiến, công trình đường tổ 61 sẽ được nghiệm thu trước tháng 10-2018.

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên