Đường bị ngập sâu khi trời mưa!

Cập nhật: 21-06-2019 | 08:53:37

Sau mỗi cơn mưa nặng hạt, con hẻm 220 (nối dài) thuộc khu phố 7, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một lại bị ngập sâu, nước mưa tràn vào sân nhà, ảnh hưởng đến sinh hoạt. Bà con mong muốn chính quyền địa phương sớm có cách giải quyết.


Những điểm ngập xuyên suốt mùa mưa trên hẻm 220, khu phố 7, phường Phú Lợi

Theo ghi nhận của P.V, đoạn bị ngập kéo dài trước nhà hàng chục hộ dân. Dù trời không mưa nhưng trên tuyến đường này vẫn có nhiều đoạn tù đọng nước, không thể thoát, ảnh hưởng đến việc đi lại của bà con.

Anh N.V.N., nhà ở mặt tiền con hẻm, cho biết: “Tuyến đường này được bê tông hóa khoảng 2 năm nay. Thời gian gần đây đường ngập nặng hơn và luôn tù đọng nước. Nguyên nhân gây ngập là đường không có hệ thống thoát nước. Nếu trước đây nước mưa chảy vào những khu đất trống và ngấm dần thì nay nhiều hộ đến xây nhà sinh sống, khiến nước mưa không còn lối thoát”.

Với những hộ sống gần điểm ngập thì việc đi lại, sinh hoạt thật sự khó khăn. Chị L.T.H., nhà ở ngay điểm ngập xuyên suốt mùa mưa than phiền: “Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh vụ việc lên chính quyền địa phương, mong sớm tìm cách giải quyết. Những hố nước ngập quanh năm như thế không chỉ gây khó khăn trong sinh hoạt, mà còn ô nhiễm, phát sinh muỗi”.

Trước những phản ánh của người dân, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Nhiều lần tiếp xúc cử tri, họp tổ dân phố, người dân có kiến nghị về những điểm ngập tại hẻm 220 nối dài. Cán bộ chức năng của phường đã đi khảo sát và nhận định nguyên nhân là do con hẻm này trũng thấp so với các con hẻm khác nên nước mưa dồn về khu vực này. Việc đô thị hóa tăng nhanh cũng là nguyên nhân khiến đường ngập. Kế hoạch bê tông hóa tất cả các tuyến hẻm trên địa bàn UBND phường Phú Lợi đã hoàn thành trong năm 2019. Trong năm 2020, kế hoạch xây dựng hệ thống cống thoát nước trên các tuyến hẻm sẽ được triển khai thực hiện. Việc xây cống thoát nước chống ngập úng trên hẻm 220, khu phố 7 sẽ được UBND phường lên kế hoạch xây dựng sớm nhất khi nguồn kinh phí được duyệt”.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên