Dưỡng chất giúp tóc mọc dài và nhanh

Cập nhật: 29-08-2013 | 00:00:00

Mái tóc dài suôn mượt sẽ giúp cho người phụ nữ trông nữ tính, dịu dàng và quyến rũ hơn. Tuy nhiên, để có được mái tóc dài, bạn cần thực sự kiên nhẫn và nuôi dưỡng tóc đúng cách.

Dưới đây là những dưỡng chất thiết yếu giúp mái tóc ngắn của bạn mọc dài ra trong thời gian nhanh nhất.

 Protein

Protein là thành phần cơ bản và quan trọng nhất để cấu tạo nên từng sợi tóc. Do đó, một chế độ ăn quá ít protein có thể khiến mái tóc của bạn trở nên mỏng manh và mọc ra chậm. Ngược lại, ăn nhiều thực phẩm chứa protein sẽ cung cấp cho mái tóc của bạn nhiều dưỡng chất để nhanh mọc dài và khỏe mạnh hơn. Hãy bổ sung protein cho cơ thể bằng những loại thực phẩm giàu protein như cá hồi, cá ngừ, thịt gà, thịt bò, trứng gà, đậu phộng, đậu hũ, đậu xanh, đậu nành, sữa chua, hạnh nhân, các loại thịt màu đỏ…

Lưu huỳnh

Vì sợi tóc cũng được cấu tạo từ lưu huỳnh nên bạn phải thường xuyên bổ sung lưu huỳnh cho cơ thể. Lưu huỳnh sẽ kích thích cho mái tóc của bạn mọc dài ra nhanh chóng. Một số loại thực phẩm giàu lưu huỳnh như trứng gà, tỏi, hành tây, tỏi tây, bắp cải, bông cải xanh, rau mùi tây, cải xoong, nấm…

Kẽm và Beta-carotene

Kẽm kích thích sự phát triển của tóc bằng cách tăng cường hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Do đó, bạn nên ăn các loại thực phẩm giàu kẽm như tôm, hào, sò, củ cải, đậu Hà Lan, đậu nành, lòng đỏ trứng gà, thịt cừu, thịt gà, thịt bò, thịt heo nạc, ổi, nếp, bột mì, khoai lang, đậu phộng, gạo…

Beta-carotene cũng là thành phần rất quan trọng đối với sự phát triển của tóc. Bởi vì Beta-carotene sẽ chuyển hóa thành vitamin A khi cơ thể cần đến, giúp phát triển xương, làm khỏe da, tóc và móng tay. Beta-carotene có nhiều trong các loại rau và trái cây có màu xanh và vàng như gấc, rau ngót, rau húng, tía tô, rau dền, cà rốt, cần tây, rau kinh giới, dưa hấu, lá lốt, ngò, thì là, rau muống, đu đủ chín, rau mồng tơi, cải xanh…

Axít béo Omega-3

Axít béo Omega-3 thuộc nhóm các axít béo thiết yếu vì cơ thể chúng ta không thể tự sản sinh ra chúng, chúng chỉ có thể được hấp thu qua chế độ ăn. Axít béo Omega-3 được coi là chất béo “tốt”, làm tăng cholesterol tốt HDL và giảm huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim mạch. Ngoài ra, axít béo Omega-3 còn có khả năng kích thích tóc phát triển một cách nhanh chóng nữa. Những nguồn thực phẩm giàu axít béo Omega-3 là cá hồi, cá bơn, cá ngừ, cá mòi và cá trích…

Nước

Uống nhiều nước mỗi ngày không chỉ giúp bạn có làn da đẹp, thân hình cân đối và khỏe mạnh mà còn kích thích cho mái tóc phát triển dài ra. Đây chính là cách làm đơn giản nhất có thể mang lại cho bạn một mái tóc dài theo ý muốn.

Bên cạnh việc hấp thu các dưỡng chất thiết yếu nói trên, bạn cũng nên chú ý đến những điều đơn giản dưới đây để giúp mái tóc mọc dài ra nhanh hơn.

- Từ bỏ hoặc hạn chế thói quen hút thuốc lá, uống cà phê, bia rượu, nước ngọt có ga…Vì những thói quen này làm suy yếu hệ thống miễn dịch trong cơ thể, từ đó làm cho mái tóc của bạn không phát triển nhanh được.

- Thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh. Tránh ăn các loại thực phẩm chứa nhiều đường hay chất béo.

- Giảm căng thẳng một cách tối đa. Việc nghiỉ ngơi, thư giãn sẽ giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động một cách tốt nhất, từ đó mái tóc của bạn sẽ được phát triển một cách tự nhiên và thật sự khỏe mạnh.

- Xoa bóp da đầu thường xuyên để giúp cho máu lưu thông đều đặn. Điều này không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái mà còn kích thích máu lưu thông, rất tốt cho việc nuôi dưỡng gốc tóc.

- Bảo vệ mái tóc khỏi ánh nắng mặt trời. Ánh nắng sẽ làm vỡ các cấu trúc trong sợi tóc và gây tổn thương cho da đầu, từ đó không làm cho mái tóc phát triển nhanh được.

- Dưỡng ẩm cho mái tóc để tóc không bị khô và gãy rụng.

- Hạn chế sử dụng máy sấy tóc và thường xuyên cắt đi phần tóc chẻ ngọn. Điều này sẽ giúp mái tóc nhanh dài ra và trông khỏe đẹp hơn.

Theo PNO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên