Đường đang hủy hoại làn da bạn như thế nào?

Cập nhật: 20-09-2016 | 08:50:51

Bạn thường nghĩ đường chỉ khiến vòng 2 tăng lên không thể kiểm soát, thực tế là chúng còn khiến da bạn xỉn màu và hình thành nếp nhăn.

Bạn thường nghĩ đường chỉ khiến vòng 2 tăng lên không thể kiểm soát, thực tế là chúng còn khiến da bạn xỉn màu và hình thành nếp nhăn.

Khi bạn tiêu thụ trực tiếp đường hoặc đồ ăn chứa nhiều đường, đường sẽ nhanh chóng được chuyển hóa thành glucose, làm gia tăng lượng insulin trong cơ thể. Kết quả là nguy cơ viêm nhiễm tăng cao.

Viêm nhiễm
Đường khiến cơ thể dễ mắc các bệnh viêm nhiễm và đây là một trong những tác động xấu đến làn da của bạn. Bởi lẽ viêm nhiễm sẽ gây ra mụn. Vì vậy, teen cần hạn chế tối đa việc tiêu thụ đường, bao gồm cả đường trắng, đường nâu, siro…

Nếp nhăn
Việc cơ thể mắc bệnh viêm nhiễm không chỉ dẫn tới hình thành mụn, mà còn tạo ra nếp nhăn trên da. Đường tấn công các collagen có lợi của da và quan trọng là collagen lại giúp ngăn ngừa nếp nhăn ra đời.

Ngoài ra, việc thiếu hụt collagen cũng khiến da bị xỉn màu và khô. Nếu nguồn collagen dự trữ bị cạn kiện, việc ăn nhiều đường càng làm tốc độ lão hóa da được đẩy nhanh hơn.

Mất cân bằng lượng đường huyết
Đường ở bất kỳ dạng nào đều tác động xấu đến chỉ số đường huyết trong cơ thể. Khi tiêu thụ bất kỳ món ăn có đường nào, lượng đường huyết sẽ tăng nhanh chóng. Ngay sau đó, insulin sẽ được giải phóng tới các tế bào và chỉ số ấy sẽ giảm.

Việc tăng giảm đột ngột trên sẽ khiến cơ thể không kịp thích nghi và gây ra hiện tượng mệt mỏi. Tình trạng này khiến da xạm đi và dễ mọc mụn.

Sản sinh gốc tự do
Những gốc tự do (free radical) là cơ chế gây ra hiện tượng viêm nhiễm và hủy hoại tế bào gây lão hóa da. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, đồ ăn ngọt và chế độ ăn kiêng nhiều đường sẽ tạo ra các gốc tự do trong cơ thể.

Mất nước
Đường sẽ “hút” cạn nước từ các tế bào, kết quả là da sẽ khô, dễ bị sưng và tạo nên thâm quầng mắt.

Theo SK&ĐS

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên